- Vươn lên dẫn trước từ khá sớm nhưng U22 Thái Lan đã không thể bảo toàn được thành quả, để cho U22 Indonesia chia điểm 1-1 trong trận ra quân ở bảng B SEA Games 29.

Video bàn thắng U22 Thái Lan 1-1 U22 Indonesia

Bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ U22 Indonesia nhập cuộc khá hứng khởi. Họ liên tiếp đe dọa cầu môn Muangngam trong những phút đầu với các tình huống tạt bổng khó chịu vào vòng cấm.

Tuy nhiên, ngay ở pha hãm thành nguy hiểm đầu tiên ở trận này, đoàn quân HLV Worrawoot đã tìm được bàn mở tỉ số. Tiền vệ Thái Lan tạt bổng vào khu cấm địa, thủ thành Kartika đón không đúng điểm rơi để cho Chaiyawat dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

{keywords}
Chaiyawat (trái) là người mở tỉ số cho U22 Thái Lan

Indonesia cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng các pha triển khai của họ khá đơn điệu, chủ yếu là rót bổng vào vòng cấm nên bị hàng thủ đối phương dễ dàng hóa giải.

Nửa sau hiệp một, Thái Lan cho thấy sự nhỉnh hơn ở khu trung tuyến. Nhờ thế, Samphaodi và Chaiyawat liên tục có những cơ hội uy hiếp khung thành U22 Indonesia.

Phút 37, Worachit nhận bóng trong khu cấm địa rồi cứa lòng chân phải nhằm vào góc xa. May cho U22 Indonesia là bóng lại đi sạt cột dọc.

Khoảng thời gian bù giờ hiệp một, U22 Indonesia tổ chức phản công thần tốc. Mariyanto tung cú đá đập đất đầu vòng cấm khiến CĐV Thái Lan có phen thót tim.

Ngay đầu hiệp hai, U22 Indonesia có cơ hội vàng để san bằng cách biệt. Tuy nhiên, ở tư thế trống trải, tiền vệ Hariyadi lại đệm bóng vọt xà ngang.

{keywords}
Hai đội rời sân với kết quả 1-1

Phút 61, Ardiles đột phá trong vòng cấm và bị hậu vệ Thái Lan phạm lỗi. Trọng tài lập tức cho U22 Indonesia hưởng phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Septian David dễ dàng gỡ hòa 1-1.

Giữa hiệp hai, U22 Thái Lan tăng tốc và hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi. Dẫu vậy, U22 Indonesia cũng tổ chức phòng ngự khá bài bản. 

Thủ môn Kartika bắt bóng bổng không tốt nhưng phản xạ của anh lại rất tuyệt, cứu bàn thua trông thấy cho Indonesia sau cú sút xa của một cầu thủ Thái Lan ở phút 79.

Bị cầm hòa, nhưng HLV Worrawoot Srimaka vẫn tỏ ra khá vui vẻ khi đến bắt tay người đồng nghiệp bên phía U22 Indonesia lúc cuối trận. 

* Anh Tuấn