- Sau hai trận toàn thắng, nữ Việt Nam và nữ Thái Lan sẽ phân tài cao thấp trên sân UITM Shah Alam vào lúc 15h chiều nay để xác định chủ nhân của tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Giới chuyên môn coi đây như là trận "chung kết" sớm của bóng đá nữ, bởi cả Việt Nam và Thái Lan đều ẵm trọn 6 điểm sau hai lượt trận.

{keywords}
Nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại Myanmar 3-1 - Ảnh: S.N

Đội nào giành chiến thắng sẽ nắm đến 90% cơ hội đoạt tấm HCV cao quý, bởi ở lượt trận cuối, cả Việt Nam lẫn Thái Lan chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Malaysia và Philippines.

Trên BXH bóng đá nữ SEA Games 29, Thái Lan đang dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+7) so với Việt Nam (+5). Nếu hai đội hòa nhau, kịch tính được đẩy lên cao ở vòng đấu cuối, khi chỉ số phụ sẽ được đặt lên hàng đầu để xét tính.

Chuẩn bị cho trận thư hùng trên, thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ ra sân tập nhẹ trong buổi sáng 21/8. Nhóm cầu thủ vừa ra sân đá chính trước Myanmar khởi động nhẹ nhàng dưới sự hướng dẫn của trợ lý Vũ Bá Đông.

Trong khi các cầu thủ còn lại rèn các miếng đánh tấn công, cũng như tăng cường sức bền thể lực khi phải đối diện sức nóng gần 40 độ vào các buổi chiều thi đấu ở Kuala Lumpur.

Nhận xét về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết, lực lượng hiện tại của Thái Lan khá đồng đều và giàu kinh nghiệm, nhiều cầu thủ từng giúp Thái Lan hạ Việt Nam 2-1 để đoạt tấm vé vớt dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 hiện vẫn còn thi đấu.

{keywords}
Người hâm mộ kỳ vọng nữ Việt Nam sẽ vượt qua kình địch Thái Lan

Mặc dù vậy, Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của một vài cầu thủ chủ chốt vì chấn thương. Thuyền trưởng Mai Đức Chung đánh giá, cơ hội đôi bên là 50-50, đội nào tận dụng cơ hội tốt hơn sẽ giành chiến thắng.

Nhìn từ trận cầu với Myanmar cách đây hai ngày, dễ thấy, nữ Việt Nam rất mạnh trong các tình huống đánh biên. Cả 3 pha lập công của Hải Yến, Bích Thùy và Huỳnh Như đều khởi nguồn từ cánh.

Tuy nhiên, thi thoảng, tuyến phòng ngự lơ là, hậu vệ biên dâng cao dễ để đối phương khoét vào. Trước một Thái Lan chơi khôn ngoan và "già dơ", nữ Việt Nam cần thi đấu tập trung nhằm hạn chế tối đa những sai lầm.

Chạm trán đối thủ "không đội trời chung" trong khu vực, chắc chắn nữ Việt Nam sẽ nhận được nguồn cổ vũ động viên lớn từ người hâm mộ. Sau lời kêu gọi của HLV Mai Đức Chung, đã có hàng nghìn fan hâm mộ đến sân UM Arena để ủng hộ các nữ tuyển thủ ở trận gặp Myanmar.

Tinh thần dâng cao và được tiếp thêm liều doping từ trên khán đài, các tuyển thủ nữ Việt Nam đặt quyết tâm đánh bại Thái Lan để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

* Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)