- HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải khẳng định, nếu U22 Việt Nam đá như trận gặp U22 Hàn Quốc ở vòng loại U23 châu Á và trận giao hữu với tuyển ngôi sao K-League, hoàn toàn đủ sức giành HCV SEA Games 29.

Đánh giá về lối chơi của U23 Việt Nam ở cả hai trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải nói: “U22 Việt Nam chuyền bóng nhỏ ở khu vực giữa sân với tốc độ lớn, nhưng đã cho thấy sự chính xác cũng như đa dạng. Tôi thấy rằng việc kết hợp giữa Tuấn Anh, Xuân Trường cùng Duy Mạnh là phù hợp nhất lúc này, chỉ có Tuấn Anh là cần cải thiện thêm về thể lực”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

{keywords}
Công Phượng đang thăng hoa, ông Hải "lơ" cũng tấm tắc khen tiền đạo gốc xứ Nghệ

Về kết quả hai trận đấu, chiến lược gia người Hà Đông nói: “Ở trận gặp U22 Hàn Quốc, tôi nghĩ rằng nếu chúng ta chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, ít nhất mình phải hòa được họ. Còn ở trận gặp đội ngôi sao K-League, nếu biết tận dụng cơ hội, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể thắng nhiều hơn tỷ số 1-0. Khả năng ghi bàn vẫn là hạn chế lớn nhất của U22 Việt Nam, còn lại mọi thứ đều rất tốt”.

Từ 2 trận đấu trên với các đội bóng Hàn Quốc, HLV Lê Thụy Hải đang đặt niềm tin vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường: “Dù biết rằng trận thắng đội bóng K-League chưa nói lên điều gì, nhưng chắc chắn đã giúp các cầu thủ tự tin hơn rất nhiều. Thời gian từ nay tới SEA Games đủ để họ hoàn thiện nốt kỹ-chiến thuật, còn đội hình chính thì chúng ta đã quá rõ.

Tôi đánh giá đây là một trong những lứa cầu thủ U22 tốt nhất từ trước tới nay. Đặc biệt chúng ta có một Công Phượng đang tìm lại phong độ đỉnh cao, Tuấn Anh và Xuân Trường cũng tốt dần lên, chưa kể những cầu thủ trẻ như Quang Hải, Đức Chinh chơi rất tự tin.

Nếu đá như hai trận vừa qua, tôi nghĩ U22 Việt Nam chẳng sợ đối thủ nào ở SEA Games tới. Thậm chí chúng ta lấy ngon tấm HCV khu vực với lực lượng và lối chơi hiện tại”.

{keywords}
Duy trì được phong độ hiện tại, ông Hải "lơ" tin U22 Việt Nam đủ sức vô địch SEA Games 29

Cuối cùng, HLV Lê Thụy Hải cho rằng lịch thi đấu đang ủng hộ U22 Việt Nam: “U22 Việt Nam lần lượt gặp Đông Timor, Campuchia, Philippines, Indonesia và Thái Lan là quá thuận lợi. Chúng ta sẽ bắt nhịp tốt với giải đấu, làm quen với áp lực lớn dần, bên cạnh các yếu tố khách quan khác. Ngoài ra, việc gặp các đối thủ từ dễ thới khó sẽ giúp U22 Việt Nam dễ tính toán hơn cho tấm vé vào bán kết. Tất nhiên, tôi nhắc lại là thầy trò HLV Hữu Thắng phải thể hiện được những gì mà họ vừa làm trước các đội bóng Hàn Quốc”.

Đại Nam