- Công Phượng cùng U22 Việt Nam thật chẳng biết nói gì khi phải đá giao hữu trên đất Hàn vào lúc 11h giờ trưa, bởi lý do các "quân xanh" kịp ra bến xe, bến tàu để... về quê...


Điểm đáng chú ý nhất ở trận đấu tập thắng Mokpo City 4-1 của U22 Việt Nam vừa qua là diễn ra vào giữa trưa đúng thời điểm nắng nóng nhất trong ngày. Lý do: ngay sau trận đấu, các cầu thủ phải… về quê, nên họ muốn đá sớm để còn kịp ra bến xe, bến tàu.

{keywords}
Công Phượng cùng các đồng đội chuẩn bị bước vào giải đấu quan trọng nhất năm

Bất đắc dĩ HLV Hữu Thắng phải chiều lòng quân xanh này, nhưng điều đáng nói hơn cả là đối thủ của U22 Việt Nam tỏ ra khá yếu, khi để thủng tới 4 bàn trong hiệp 2. Chơi hoàn toàn áp đảo,Công Phượng và các đồng đội rõ ràng không thu được nhiều kết quả.

Vì lẽ này, ở trận giao hữu cuối trên đất bạn, gặp đội hạng 3 Busan Transportation trên sân tập Mokpo, thầy trò HLV Hữu Thắng hi vọng sẽ được như ý hơn. Đây cũng được xe là cơ hội cuối cùng để những cầu thủ có nguy cơ chia tay SEA Games 29 ghi điểm với ban huấn luyện.

Còn với những trụ cột như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tất cả đều mong được gặp một đối thủ xứng tầm, qua đó tự hoàn thiện bản thân, thay vì thi đấu như dạo chơi nhưng vẫn có chiến thắng.

Huy Phong