- Sau khi tiền đạo Chaiyawat bị đuổi khỏi sân trận gặp U22 Campuchia và bị treo giò hai trận, nữ trưởng đoàn U22 Thái Lan - Watanya đã gửi đơn kháng án lên BTC môn bóng đá nam SEA Games 29.

Phút cuối hiệp một trận đấu giữa U22 Thái Lan và U22 Campuchia, Chaiyawat bị một hậu vệ đối phương phạm lỗi. Cầu thủ số 10 không giữ được bình tĩnh và lập tức có hành động trả đũa.

{keywords}
U22 Thái Lan đánh bại Campuchia nhưng lại mất quân

Khung cảnh trên sân trở nên hỗn loạn với màn ẩu đả của các cầu thủ. Cuối cùng trọng tài quyết định truất quyền thi đấu của Chaiyawat và Samnang ra khỏi sân.

Theo quy định của BTC, tiền đạo của U22 Thái Lan sẽ bị treo giò 2 trận do phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Điều đó đồng nghĩa, Chaiyawat sẽ phải nghỉ ở cuộc đấu với U22 Philippines và U22 Việt Nam.

HLV Worrawoot Srimaka tỏ ra khá bất bình với quyết định của người cầm cân nảy mực: "Vụ việc xảy ra khá nhanh và ngay cả trọng tài chính cũng không quan sát được hết diễn biến.

Ông ta phải hỏi cả trọng tài biên cũng như trọng tài thứ tư trước khi rút thẻ đỏ đuổi Chaiyawat. Tôi không đánh giá cao những tình huống thổi phạt của vị vua áo đen. Chất lượng trọng tài ở giải này dường như có vấn đề."

{keywords}
Bà Watanya sẽ khán án trường hợp thẻ đỏ của Chaiyawat

Nữ trưởng đoàn bóng đá Thái Lan - Watanya cũng rất bức xúc: "Chúng tôi sẽ gửi đơn kháng án trường hợp thẻ đỏ của Chaiyawat lên BTC SEA Games. Việc cậu ấy nhận án treo giò 2 trận là quá nặng."

Cả HLV Worrawoot và bà Watanya hy vọng, Chaiyawat sẽ được giảm nhẹ hình phạt xuống còn một trận và đủ điều kiện ra sân trong trận chiến với U22 Việt Nam vào ngày 24/8.

* Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)