- Thuyền trưởng xứ Nghệ tuyên bố, việc vắng 2 trợ lý Hoàng Anh Tuấn và Lư Đình Tuấn không phải là vấn đề với U22 Việt Nam lúc này.

Ở đợt tập trung lần này, vòng loại U23 châu Á và xa hơn là SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đã không có được ban bệ làm việc tốt nhất, khi ông Tuấn "con" (HLV Hoàng Anh Tuấn) chưa sẵn sàng trở lại sau khi trở về từ VCK U20 thế giới. Trong khi đó, trợ lý đắc lực Lư Đình Tuấn cũng... xin rút vì vướng... công việc khác!

{keywords}
HLV Hữu Thắng không nhận được trợ giúp từ HLV Hoàng Anh Tuấn (đứng cạnh)

Trước đó, dưới triều đại của cựu trung vệ thép tuyển Việt Nam, trợ lý Lư Đình Tuấn cũng đã có lần làm điều tương tự...

HLV Hữu Thắng khẳng định việc  vắng 2 trợ lý Lư Đình Tuấn và Hoàng Anh Tuấn không phải là vấn đề với đội tuyển U22 Việt Nam: “Anh Hoàng Anh Tuấn sẽ đi Vòng loại U23 châu Á 2018 bảng đấu ở Thái Lan.

Sau đó anh ấy sẽ thăm dò và gửi thông tin về các đối thủ. Còn anh Lư Đình Tuấn, bận học khóa HLV bằng C. Dù vắng 2 trợ lý, nhưng chúng tôi vẫn duy trì liên lạc, trao đổi thông tin với nhau”.

Nhà cầm quân này cũng chia sẻ thêm về công việc phía trước, với mục tiêu SEA Games 29: "Chúng tôi cần thu thập rất nhiều thông tin về các đối thủ cùng bảng như Thái Lan, Indonesia hay Philippines. Lúc này tôi không gây áp lực gì cho các cầu thủ.

Chúng tôi bây giờ chỉ tập luyện và tập luyện. Quan trọng nhất là chúng ta phải tạo niềm tin tốt nhất cho cầu thủ, cởi bỏ sức ép. Bởi các đối thủ cùng bảng cũng e sợ chúng ta. Tôi hy vọng may mắn sẽ về phía mình”.

Chúng ta luôn luôn chú ý đến những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Tôi muốn chia sẻ một điều rất chân tình rằng, ở độ tuổi trẻ được thi đấu cọ xát ở U20 World Cup là rất quý giá. Tuy nhiên, đó chỉ là trình độ trẻ. Để đánh giá một cầu thủ không thể dựa trên một giải đấu đó.

{keywords}
và trợ lý đắc lực Lư Đình Tuấn ngay cạnh bên cũng không cùng đồng hành lần này

Tuy nhiên, ông cũng nhắn nhủ cầu thủ trẻ của U20 Việt Nam cần phải nỗ lực hơn nữa, chứ không phải cứ đi World Cup là nghiễm nhiên có suất đá SEA Games: “

Tôi đã cơ hội cho một số cầu thủ trẻ U20 Việt Nam. Sau 1 tuần tập luyện tôi thấy họ hòa nhập rất tốt, kỹ thuật cá nhân tốt. Chúng ta nhận xét về họ thì phải đợi cả quá trình, chứ không thể dựa vào 1 tuần vừa qua. Chúng ta phải chờ trận khai mạc Vòng loại U23 châu Á 2018 để đánh giá”.

HLV Hữu Thắng cho biết thêm, VFF đã làm việc tích cực với Gangwon FC để họ "nhả" Xuân Trường sớm. Tuy nhiên, Xuân Trường về nước thì vẫn không thể đá trận ra quân của U22 Việt Nam ở Vòng loại U23 châu Á 2018 vì cậu ấy phải nghỉ 1 trận do nhận đủ thẻ vàng ở vòng chung kết U23 châu Á năm 2015.

Huy Phong