- Đang trong giai đoạn tập trung nhất cho chiến dịch SEA Games, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không thiết quân luật, mà để các học trò tự giác.

Trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, do Trung tâm bóng đá Mokpo không còn phòng trống, thầy trò HLV Hữu Thắng phải thuê khách sạn ngoài tạm 2 ngày. Dù vậy, U22 Việt Nam vẫn phải tuân thủ giáo án tập luyện đầy đủ từ ban huấn luyện.

{keywords}

U22 Việt Nam tập luyện tích cực ngay sau khi tới Hàn Quốc

Trong ngày hôm qua, dù mất sức nhiều sau hành trình di chuyển kéo dài gần 20 tiếng đồng hồ, HLV Hữu Thắng vẫn yêu cầu các cầu thủ tập nhẹ, với bài thả lỏng và chạy chậm ở khuôn viên khách sạn.

Đặc biệt, thuyền trưởng xứ Nghệ đã dành khoảng thời gian khá dài để giáo huấn về tính chuyên nghiệp của các cầu thủ trong giai đoạn rất “nhạy cảm” này. Theo đó, HLV Hữu Thắng không cấm các học trò dùng điện thoại hay các thiết bị điện tử để liên lạc với gia đình, nhưng yêu cầu tất cả phải dùng trong thời gian quy định, trước 10h tối phải tắt nguồn để đi ngủ.

{keywords}

HLV Hữu Thắng chưa thiết quân luật với các học trò

Vấn đề ăn uống cũng được HLV người Hà Tĩnh quan tâm đặc biệt. Trong cuộc nói chuyện với toàn đội chiều qua, HLV Hữu Thắng giao cho Xuân Trường liên hệ với một số quan hệ thân quen mua loại sâm tốt nhất để bồi bổ cho các cầu thủ U22 Việt Nam. Ngoài ra, trong bữa ăn hôm qua, đội tuyển U22 Việt Nam cũng đã được ăn món gà hầm sâm để nhanh lấy lại sức lực sau hành trình di chuyển “hành xác”.

Trong sáng nay, toàn đội đã lấy lại sự hứng khởi sau một đêm nghỉ ngơi thoải mái. Thầy trò HLV Hữu Thắng được xe ô tô của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chở vào trung tâm Mokpo. 

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và các đồng đội đã hết sức ngỡ ngàng trước quy mô, sự hiện đại cũng như quang cảnh rất đẹp của trung tâm – nơi mà đội tuyển U20 Việt Nam từng luyện tập chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup trước đó.

{keywords}

Trên mặt sân rất đẹp và khí hậu mát mẻ, HLV Hữu Thắng đã cho các học trò tập liền… 1,5 tiếng đồng hồ. Ngoài bài tập thể lực quen thuộc, sau buổi tập, các cầu thủ được chia đôi đội hình đá đối kháng. Hiện tại U22 Việt Nam không có trường hợp chấn thương nào phải lo ngại.

Theo kế hoạch, ngày 5/8, U22 Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội bóng Mokpo City. Ngày 9/8 gặp đội Busan FC. 11h ngày 10/8, U22 Việt Nam sẽ bay thẳng từ Hàn Quốc sang Malaysia hội quân chuẩn bị cho SEA Games 29.

Đ.Nam