- Với sức chứa chỉ hơn 1 vạn chỗ ngồi, sân Selayang có nguy cơ quá tải, thậm chí vỡ sân khi lượng CĐV của U22 Việt Nam và U22 Indonesa trong trận đấu tối nay là rất lớn.

Một thành viên đội tuyển U22 Việt Nam cho biết, không hiểu vì lý do gì BTC SEA Games 29 lại bố trí hai trận đấu cuối quan trọng nhất của U22 Việt Nam lại đá ở sân Selayang, thay vì sân Shah Alam có sức chứa lớn hơn, kèm theo các điều kiện về phòng chức năng, mặt cỏ, an ninh… cũng đều rất tốt..

{keywords}
CĐV Việt Nam trên sân Selayang

Lo ngại nhất là tình trạng quá tải, vỡ sân, bởi từ đầu giải, mỗi khi U22 Việt Nam thi đấu, đều luôn có rất đông CĐV Việt Nam tới sân. Đặc biệt, theo dự đoán, trong trận đấu quan trọng tối nay, sẽ có hàng nghìn CĐV áo đỏ đi tiếp lửa cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

Anh Nguyễn Hồng Sơn (Hà Tĩnh, lao động tại Malaysia) – một CĐV từng đến sân Selayang trong trận U22 Việt Nam đá với Đông Timor, cho biết: “Tôi được biết sẽ có rất đông người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Malaysia sẽ tới sân Selayang trận gặp Indonesia để cổ vũ. Sân này tôi đã đến hôm U22 Việt Nam gặp Đông Timor. Sân nhỏ, khán đài hạn chế chỗ ngồi, nên khả năng sẽ không đủ vì nhu cầu vào xem trận đấu là rất lớn, của cả CĐV hai đội bóng”.

Không chỉ có các CĐV Việt Nam mà cả Indonesia cũng bày tỏ ngại về việc sân Selayang có sức chứa rất hạn chế, trong khi từ đầu giải các CĐV xứ Vạn đảo luôn đến sân đông. Bên cạnh đó, việc hai hội CĐV được xếp ngồi chung 1 khán đài, cũng có nguy cơ xảy ra sự cố.

{keywords}
U22 Việt Nam đá 2 trận căng gặp U22 Indonesia và U22 Thái Lan cùng trên sân Selayang

Báo chí Indonesia hôm qua đã lên tiếng đề nghị BTC SEA Games đổi sân tổ chức trận U22 Việt Nam- U22 Indonesia. Cụ thể, Indonesia muốn được tổ chức trận đấu trên sân Shah Alam để tránh nguy cơ vỡ sân. Tuy nhiên, phía BTC chưa có phản hồi gì về lời đề nghị này.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Do BTC xếp sân ngay từ đầu nên việc đổi sân vào thời điểm này là rất khó. Hơn nữa, đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, công tác in vé cũng đã hoàn tất, việc đổi sân sẽ kéo theo nhiều rắc rối”.

Huy Phong (từ Kuala Lumpur, Malaysia)