Sony vừa công bố thưởng nóng cho mỗi thành viên của đội tuyển một chiếc TV BRAVIA OLED A1 55 inch, cùng hàng loạt quà tặng đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với tổng giá trị quà tặng trên 3.5 tỷ đồng.

Những chiến binh quả cảm trên sân cỏ

Chưa bao giờ người hâm mộ chứng kiến đội tuyển bóng đá nước nhà chiến đấu ngoạn mục và chiến thắng thuyết phục trên sân cỏ đến như vậy. Đội tuyển U23 Việt Nam, dù được đánh giá không cao tại giải Vô địch U23 châu Á nhưng đã khiến đối thủ phải nể phục, giới chuyên môn đánh giá cao và người hâm mộ hạnh phúc, tự hào.

{keywords}

Chưa bao giờ người Việt cả nước lại hào hứng và cuồng nhiệt như thế trước chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam (Ảnh: Ngọc Thành)

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã đã thổi một luồng gió mới vào nền bóng đá nước nhà với lối đá chặt chẽ, nhạy bén, tấn công sắc sảo và phòng ngự có chiều sâu. Những cuộc lội ngược dòng, rượt đuổi gay cấn trong các trận đấu còn cho thấy lối đá thông minh, khả năng xoay sở tình thế nhanh nhẹn và đặc biệt là sự bình tĩnh trong mọi tình huống cũng như tinh thần thép trên sân cỏ.

Tinh thần chiến đấu không mệt mỏi của U23 VN còn phát huy cao độ tại trận khổ chiến dưới mưa tuyết tại vòng chung kết vừa qua. Chính huấn luyện viên Park Hang-seo cũng chia sẻ tinh thần là vũ khí mạnh nhất của Đội tuyển U23 Việt Nam.

Trở thành người hùng trên chấm luân lưu nghẹt thở, thủ môn Bùi Tiến Dũng bản lĩnh đảo ngược tình thế giúp đội tuyển U23 Việt Nam ngoạn mục lọt vào chung kết. Chân sút “vàng” Quang Hải với những pha khống chế bóng tốc độ cao, những đường chuyền chéo sân quyết đoán và tỏa sáng rực rỡ ở những cú sút ghi bàn mãn nhãn, đặc biệt nhất là pha đá phạt từ ngoài vòng cấm ở phút 41 trong trận chung kết được ví von như “cầu vồng trong mưa tuyết”.

Người hâm mộ cũng không thể quên hình ảnh Xuân Trường điềm tĩnh, bản lĩnh và quyết đoán trên sân cỏ như thế nào. Chàng đội trưởng trẻ luôn biết cách giữ nhịp độ trận đấu cho cả đội và tạo ra những đường chuyền dọn cỗ, giúp các chân sút như Quang Hải, Công Phượng ghi bàn. Và sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những danh thủ đã chiến đấu hết mình để tạo nên chiến tích lịch sử của cả đội tuyển nước ta như: Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy hay Đình Trọng…

Phải nhấn mạnh rằng, chiến công lần này không thể bỏ qua công lao của “thầy Park”. Nhà chiến lược gia người Hàn Quốc đã lập công lớn nhờ sắp đặt các tài năng đúng đúng chỗ, kết hợp hoàn hảo tạo thành một “cỗ máy” thấn công sắc sảo phòng ngự kiên cố với một tinh thần tập trung cao độ. Với chiến thuật lợi hại, U23 Việt Nam đã lập nên kỳ tích trên bảng vàng, để lại dấu ấn sâu đậm trong trái tim hàng triệu người hâm mộ Việt Nam và các nước bạn.

Vinh quang kết nối mọi trái tim người hâm mộ

{keywords}
Chiến thắng lịch sử của những đội tuyển đã kết nối hàng triệu trái tim người Việt, tạo nên những hình ảnh đẹp nhất trong những ngày vừa qua (Ảnh: Dương Tuấn Anh)

Chiến thắng của U23 Việt Nam thực sự là một kỳ tích vượt ra khỏi khuôn khổ thể thao, với sức lan tỏa mạnh mẽ khiến người hâm mộ xích lại gần nhau. Hàng vạn trái tim Việt đều hướng về Đội tuyển U23, cùng hòa chung một nhịp, hồi hộp khi trận đấu diễn ra, vui mừng trước những pha ghi bàn và vỡ òa cảm xúc khi đội tuyển giành chiến thắng.

Từng dòng người ùa ra đường như bất tận với cờ đỏ sao vàng phấp phới, chiên trống, hò reo vang lừng ăn mừng vui hơn ngày hội. Và chỉ cái chạm tay, chỉ nụ cười giữa những người xa lạ với nhau thôi cũng đủ xóa nhòa mọi khoảng cách, đủ thấy tinh thần yêu bóng đá của 90 triệu người hâm mộ Việt Nam cuồng nhiệt như thế nào.

Người người nhà nhà đều nhắc đến Đội tuyển U23 bằng cả niềm tự hào và hạnh phúc thiêng liêng nhất trong những ngày vừa qua. Và “hiện tượng” U23 Việt Nam tiếp tục tiếp nối khi những người hùng của chúng ta xuất hiện tại sân vận động Thống Nhất - TP.HCM giao lưu cùng người hâm mộ vào ngày 4/2 vừa qua.

{keywords}
Ông Yasuhiro Tsuda - Tổng Giám đốc Sony Electronics Việt Nam trao tặng 39 TV BRAVIA OLED 55 inch cho Đội Tuyển U23 Việt Nam cùng hàng loạt quà tặng đến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với tổng giá trị quà tặng trên 3.5 tỷ đồng.

Hòa cùng niềm vui chung của cả nước, hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã nhanh chóng có các động thái thưởng nóng rất sôi động.

Điển hình như ngay trước trận chung kết, Nhà tài trợ các Đội tuyển Bóng đá Việt Nam - Sony đã công bố thưởng nóng cho mỗi thành viên của đội tuyển một chiếc TV BRAVIA OLED A1 55 inch. Thêm vào đó, Sony còn tặng 01 TV BRAVIA OLED 65 inch, 01 máy chơi game PS4 nhằm hỗ trợ cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong công tác đào tạo, huấn luyện cũng như giải trí tinh thần cho các đội tuyển, 01 máy quay phim 4K Handycam AXP55 để thầy trò ông Park Hang-seo ghi hình trận đấu phục vụ cho việc phân tích chuyên môn; với tổng giá trị quà tặng trên 3.5 tỷ đồng.

Chắc chắn rằng, thế hệ “vàng” U23 Việt Nam sẽ chinh phục nhiều đỉnh vinh quang khác và cống hiến cho người hâm mộ những cảm xúc bóng đá khó quên với lối đá đẳng cấp, cống hiến và tinh thần fairplay nhất. Ở những giải đấu quan trọng và gay cấn sắp tới, người hâm mộ Việt tin rằng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục bứt phá và chinh phục thành công giấc mơ vàng cho bóng đá Việt Nam.

Minh Hồ