- Mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương và án treo giò, nay Pep Guardiola lại nhận thêm tin dữ khi Pablo Zabaleta gặp vấn đề về dây chằng đầu gối sau cuộc chạm trán Arsenal.

Hậu vệ người Argentina đã đi kiểm tra tổn thương dây chằng đầu gối hôm qua. Dù chưa có kết luận cuối cùng của các bác sĩ nhưng khả năng cao, với chấn thương kiểu này, Zabaleta sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần.

{keywords}
Zabaleta gặp vấn đề về dây chằng đầu gối

Trận gặp Arsenal, hậu vệ cánh phải 31 tuổi này xuất phát từ đầu nhưng sau đó bị thay ra ở giờ nghỉ giữa hiệp. Lúc hết trận, người ta thấy Zabaleta phải dùng miếng bó nhựa nẹp đầu gối.

Bản thân Zabaleta khá lạc quan cho rằng, chấn thương không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, việc trở lại sân cỏ ngay lập tức gần như là không thể. Điều này chắc chắn sẽ càng khiến HLV Guardiola thêm đau đầu trong giai đoạn năm mới lịch thi đấu bận rộn.

Chia sẻ với phóng viên, Zabaleta nói: "Thật không may, tôi phải rời sân sau khi kết thúc hiệp một. Vấn đề nằm ở dây chằng đầu gối. Tôi cảm thấy khó chịu sau 15 phút bóng lăn và cố gắng thi đấu đến hết hiệp.

Tôi cần chụp cắt lớp và kiểm tra kỹ lưỡng hơn về mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Theo kinh nghiệm cá nhân, tôi hy vọng tình hình không quá tệ.

Mong muốn của tôi là trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt, kể cả phải tiêm thuốc giảm đau. Hiện vẫn chưa xác định được quãng thời gian điều trị, nhưng ít nhất phải mất 10 ngày.

Thực tế tôi đã hơi mạo hiểm với chấn thương của mình khi gắng sức thi đấu tiếp. Nhưng lúc này bản thân thấy hài lòng và hạnh phúc khi Man City ngược dòng đánh bại Arsenal."

Guardiola hiện không có sự phục vụ của Aguero, Fernandinho vì án treo giò. Ngoài ra, thủ quân Kompany và Gundogan cũng phải nghỉ dài hạn vì chấn thương.

* T.A