- Hat-trick của Trọng Luân, cùng bàn thắng của Minh Trí ở những giây cuối trận đấu đã giúp tuyển Việt Nam đánh bại Indonesia 4-3 ở vòng bảng giải vô địch futsal Đông Nam Á HDBank Cup 2017 vào tối 28/10....

Video tổng hợp trận Việt Nam 4-3 Indonesia:

Chiến thắng trước Indonesia đưa thầy trò HLV Miguel Rodrigo đến gần hơn tấm vé bán kết, đồng thời tràn trề hy vọng giữ được ngôi nhất bảng A để tránh ĐKVĐ Thái Lan.

{keywords}
Trọng Luân, tác giả cú hat-trick cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh: Quốc An

Quay trở lại với trận đấu đầy kịch tính này, Trọng Luân chính là người mở tỉ số cho tuyển Việt Nam khi trận đấu trôi qua ít phút, sau khi tận dụng thành công sai lầm của hậu vệ đội bóng áo đỏ bã trầu.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn đã không được các học trò HLV Miguel Rodrigo giữ được quá lâu, bởi chỉ ít phút sau Indonesia đã có bàn thắng quân bình tỉ số từ một tình huống đá phạt, và người ghi bàn cho đội bóng xứ vạn đảo là Abdul Nawawi.

{keywords}
Trận đấu diễn ra hết sức hấp dẫn. Ảnh: Quốc An

Sau bàn thua này, tuyển Việt Nam đã lại tràn lên phần sân của Indonesia đồng thời tạo được vô số cơ hội, nhưng không thể biến thành bàn. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ bã trầu cũng không có nhiều cơ hội để hiệp 1 kết thúc với tỉ số hoà 1-1. Bước vào 20 phút kế tiếp của trận đấu, với tính chất quan trọng cả hai đã chơi cẩn trọng hơn.

Và phải đợi tới phút thứ 13 của hiệp đấu này, thế trận quân bình mới được phá vỡ khi Trọng Luân lại giúp tuyển Việt Nam vươn lên sau pha đá phạt góc.

{keywords}
Futsal Việt Nam ở rất gần chiếc vé bán kết. Ảnh: Quốc An

Ngay đó, Indonesia đã tràn lên tấn công dồn dập để liên tục có được các bàn thắng vào phút 14 và 15 Ardiansyah đã lật ngược ưu thế dẫn bàn của tuyển Việt Nam để vươn lên dẫn 3-2 với các tình huống dứt điểm chớp nhoáng và chấm phạt 6m.

Ở tình thế buộc phải chơi power-play, đúng 1 phút sau khi bị dẫn bàn tuyển Việt Nam đã đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm hiểm hóc của Phùng Trọng Luân.

Bàn thắng này giúp đội chủ nhà chơi thăng hoa hơn, để khi đồng hồ chỉ còn tính bằng vài chục giây một lần nữa Phùng Trọng Luân lại toả sáng khi đi bóng và chuyền đẹp để Minh Trí đệm cận thành ấn định chiến thắng kịch tính 4-3 cho tuyển Việt Nam.

M.A