- Đội tuyển Việt Nam đã rất tiếc nuối khi chỉ giành kết quả hòa 0-0 trước Jordan, nhưng nếu không có sự xuất sắc của Văn Lâm, thầy trò HLV Hữu Thắng có thể đã tay trắng trong trận đấu này.

3 pha cứu thua xuất thần của "người nhện" Văn Lâm trước Jordan

3 pha cứu thua xuất thần của "người nhện" Văn Lâm trước Jordan

Trong một ngày mà hàng công của tuyển Việt Nam im tiếng, chàng thủ môn Việt Kiều Đặng Văn Lâm lại chói sáng với ít nhất 3 pha cứu thua xuất thần trước Jordan.

Video tổng hợp trận đấu:

Văn Lâm được bắt chính khiến nhiều người bất ngờ. Trước trận đấu, giới chuyên môn và người hâm mộ nhận định thủ thành Tuấn Linh, hoặc gương mặt trẻ Tiến Dũng của U20 Việt Nam sẽ được HLV Hữu Thắng tin tưởng, tuy nhiên cuối cùng thì thủ thành CLB Hải Phòng đã được trao cơ hội.

Một trận đấu hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam không chịu quá nhiều sức ép, nhưng nếu không có màn trình diễn vô cùng ấn tượng của Văn Lâm, lưới của đội chủ nhà đã có thể nhiều lần phải rung lên.

Trong hiệp 1, Ít nhất 2 lần, thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cứu cho Việt Nam những bàn thua mười mươi. Đáng chú ý là tình huống Văn Lâm cản phá ngay trên vạch vôi sau cú đánh đầu của cầu thủ Jordan ở phút 26.

Sang hiệp 2, Văn Lâm vẫn ra vào rất hợp lý, phản xạ tuyệt vời và thể hiện sự bản lĩnh, tỉnh táo trong từng pha bắt bóng. Ở hiệp đấu này, có ít nhất 3 tình huống Văn Lâm từ chối bàn thắng của đối phương. Với những pha cứu thua xuất thần, thủ thành Việt kiều đã giúp Việt Nam bảo toàn thành công kết quả hòa 0-0.

Huy Phong