- HLV Wenger đã chuẩn bị cho sự ra đi của Alexis Sanchez và sẽ gửi lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng hỏi mua cầu thủ chạy cánh của Crystal Palace - Wilfried Zaha.

Từng gây thất vọng lớn dưới màu áo MU nhưng kể từ ngay quay trở lại Palace, Zaha chơi ngày càng tiến bộ và trở thành nhân tố quan trọng nhất của đội chủ sân Selhurst Park hiện nay.

Wenger rất kết Zaha

Hè vừa qua, Zaha đã ký hợp đồng mới 5 năm với Crystal Palace. Mặc dù vậy, nhiều ông lớn Ngoại hạng Anh vẫn để mắt đến tiền vệ 25 tuổi này.

Wenger tin rằng, Zaha có đủ năng lực để thay thế Alexis Sanchez, người chuẩn bị chia tay đội chủ sân Emirates vào năm tới khi hợp đồng chuẩn bị đáo hạn.

Điểm mạnh của Zaha chính là tốc độ và những tình huống đi bóng mang tính xuyên phá cao. So với thời khoác áo Quỷ đỏ, giờ Zaha chơi bóng với sự tự tin và đĩnh đạc hơn nhiều.

Hồi đầu mùa, anh chấn thương nên Crystal Palace thi đấu sa sút. Ngay khi trở lại, Zaha đã góp công lớn giúp "những chú đại bàng" đánh gục ĐKVĐ Chelsea.

Arsenal hiện còn để mắt đến Julian Draxler (PSG) và Yacine Brahimi (Porto) nhưng Zaha là cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến ở môi trường Ngoại hạng Anh.

Để có thể thuyết phục Palace bán lại Zaha, Arsenal sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 35 triệu bảng. Tuy nhiên, con số trên còn có thể tăng lên 50 triệu bảng trong thời buổi "bão giá" chuyển nhượng hiện nay.

* T.A