- Ngay sau khi bước lên đỉnh vinh quang Champions League, Zinedine Zidane sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng, với ít nhất 7 cái tên phải nói lời chia tay sân Bernabeu.

Đứng trên đỉnh cao danh vọng, nhà cầm quân người Pháp vẫn thừa nhận, ông còn nhiều việc phải làm để cải thiện chất lượng đội hình cho đội bóng Hoàng gia chuẩn bị bước vào mùa bóng 2017/18.

{keywords}
Zidane sẽ tiến hành cuộc thanh lọc lực lượng

Tờ AS cho hay, Zidane sẽ thẳng tay loại bỏ 7 cầu thủ không còn hữu dụng cho đội bóng, để dọn đường đón thêm những tân binh chất lượng.

Cái tên đầu tiên sẽ phải nói lời chia tay sân Bernabeu là trung vệ kỳ cựu Pepe. Cống hiến cho đội bóng Hoàng gia tròn một thập kỷ, giờ Pepe không còn duy trì được phong độ ổn định.

Hợp đồng giữa anh và Real đáo hạn hè này, nên Real Madrid chấp nhận để Pepe ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, một hậu vệ người Bồ khác là Fabio Coentrao cũng sẽ hồi hương khoác áo Sporting Lisbon.

Ngôi sao lớn nhất sẽ phải chia tay "nhà trắng" hè này là James Rodriguez. Trong trận chung kết Champions League, tiền vệ người Colombia còn không được điền tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Thời gian qua, James đã tích cực liên hệ chuyển sang MU, nhưng thương vụ vẫn chưa đi đến hồi kết. Dù Ronaldo muốn tiền vệ này ở lại, nhưng anh quyết tâm tìm kiếm bến đỗ mới để được chơi bóng thường xuyên.

{keywords}
Pepe là cái tên đầu tiên phải chia tay sân Bernabeu

Quỷ đỏ cũng đang nhòm ngó Alvaro Morata. Mùa giải vừa qua, dù được hứa hẹn nhiều, nhưng tiền đạo tuyển thủ Tây Ban Nha thường xuyên bị đóng đinh trên ghế dự bị khiến anh cảm thấy thất vọng.

Dù cũng ghi đến 20 bàn cho Real trong 40 lần ra sân (chủ yếu từ băng ghế dự bị) nhưng Morata khó lòng cạnh tranh được suất đá chính với Benzema ở thời điểm hiện tại.

Vị trí của thủ thành Keylor Navas cũng sẽ bị đe dọa trong trường hợp Real tuyển mộ De Gea. Nếu viễn cảnh đó xảy ra, Navas hoặc Kiko Casilla sẽ phải khăn gói rời Bernabeu.

Hậu vệ cánh phải Danilo được Zidane đánh giá cao. Dẫu vậy, anh đang nhăm nhe ý định đào tẩu khỏi Bernabeu vì chán cảnh dự bị cho Carvajal.

* Anh Tuấn

ĐTVN và HLV Hữu Thắng: Cách mạng hay... liều mạng?

ĐTVN và HLV Hữu Thắng: Cách mạng hay... liều mạng?

Thừa nhận là đợt tập trung khó khăn nhất, HLV Hữu Thắng đang làm một cuộc cách mạng hay... liều mạng trước trận gặp Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019, 19h00 ngày 13/6.

Khi "giáo sư" Wenger chấp cả Mourinho, Pep lẫn Conte

Khi "giáo sư" Wenger chấp cả Mourinho, Pep lẫn Conte

Dù CĐV chán phát ốm thì "giáo sư" Wenger vẫn cứ yên vị ở Arsenal, khác hẳn với sức ép nặng nề mà Mourinho, Pep Guardiola hay Conte phải chịu đựng...

Mourinho té bật ngửa với Sanches, MU bị Mbappe kích động mạnh

Mourinho té bật ngửa với Sanches, MU bị Mbappe kích động mạnh

Mourinho té bật ngửa với Renato Sanches. Man City điên rồ, nhưng MU còn hơn thế, vung tiền quá cỡ đua giành Mbappe. Chelsea đạt thỏa thuận mua Lukaku.

Zidane và Real vừa vô địch đã có "biến"

Zidane và Real vừa vô địch đã có "biến"

Thuyền trưởng người Pháp bị sao cộm cán Real Madrid công kích, rằng tuy có tài giỏi cầm quân thật đấy nhưng lại "thiếu sự chân thành" trong cách đối xử...

Thái Lan thua vỡ mặt trận ra mắt HLV mới

Thái Lan thua vỡ mặt trận ra mắt HLV mới

Trước đội bóng nằm trong top 6 châu Á là Uzbekistan, tuyển Thái Lan không thể gây bất ngờ và phải nhận thất bại 0-2 trong trận ra mắt HLV Milovan Rajevac.