- MU và Barca đang quyết đấu giành ngôi sao trẻ Dani Ceballos. Ronaldo lên tiếng rủ Bonucci về Real Madrid. Barca gặp vấn đề khi Mascherano đào tẩu sang Trung Quốc.

Barca đấu MU vì Dani Ceballos

Barca và MU đang là hai đội nổi nhất trong số các CLB châu Âu theo đuổi Dani Ceballos - tài năng trẻ người Tây Ban Nha bị Real Madrid hắt hủi.

MU đã giành sự quan tâm đến Ceballos tuần trước, và đặt vấn đề chuyển nhượng cầu thủ 21 tuổi này khi thị trường chuyển nhượng tháng Giêng 2018 chính thức mở cửa.

{keywords}
Barca và MU đang quyết đấu giành Dani Ceballos

Nhưng Barca không để điều đó diễn ra dễ dàng. Báo chí Catalunya đưa tin, HLV Valverde đánh giá cao Ceballos, và muốn đưa anh về sân Nou Camp để kế thừa Iniesta - người đã lớn tuổi.

Trong mùa Hè vừa qua, Barca và MU đều theo đuổi Ceballos. Tuy nhiên, Real Madrid chiến thắng khi bỏ ra 15 triệu euro mua lại hợp đồng của anh với Betis.

Cuộc phiêu lưu đến Bernabeu là một lựa chọn sai lầm của Ceballos. Dù rất hiệu quả trước những cơ hội ít ỏi, nhưng anh không được lòng HLV Zidane, và nhất là đàn anh Ronaldo.

Mới đây, người đại diện của Ceballos đã gặp gỡ các quan chức một số CLB lớn đến từ Italia, Anh và Tây Ban Nha, trong một khách sạn ở trung tâm Madrid. Riêng Barca và MU được xem là hai đội có khả năng nhất để ký với cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 châu Âu 2017.

Ronaldo rủ Bonucci về Real Madrid

Cristiano Ronaldo vừa có trận đấu hay nhất ở La Liga mùa này, với cú đúp góp phần vào chiến thắng 5-0 của Real Madrid trước Sevilla.

{keywords}
Ronaldo trực tiếp rủ Bonucci về Real Madrid

Màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo đến ngay sau khi anh giành Quả bóng Vàng thứ 5 trong sự nghiệp, cân bằng kỷ lục của đối thủ Leo Messi.

Vừa bùng nổ, Ronaldo ngay lập tức đặt vấn đề với Chủ tịch Perez về chính sách chuyển nhượng của Real Madrid. Theo Diario Gol, có một cam kết trong hợp đồng, về việc CR7 được can thiệp vào chuyện mua cầu thủ ở Bernabeu.

Theo đó, Ronaldo nhắc lại với Perez về việc không mua Icardi. Đồng thời, anh đề xuất CLB chiêu mộ Bonucci, nhằm lấp vào khoảng trống mà Pepe để lại.

Real Madrid có vấn đề ở hàng thủ sau khi chia tay Pepe. Varane chấn thương quá nhiều, trong khi Jesus Vallejo thì chưa trưởng thành. Điều đó khiến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha gặp khó khăn.

Ronaldo rất ngưỡng mộ Bonucci, sau những trận đấu giữa Real Madrid với Juventus trước đây. Bonucci hiện không thoải mái khi chuyển sang Milan. Chính Ronaldo đã chủ động liên hệ, rủ hậu vệ người Italia về cùng đội với anh.

Mascherano quyết rời Barca

Barca đang gặp vấn đề lớn, liên quan đến tương lai của Javier Mascherano. Cầu thủ người Argentina nhất quyết rời sân Nou Camp để sang Trung Quốc.

{keywords}
Mascherano đang khiến Barca lo lắng, khi đòi sang Trung Quốc

Hiện tại, Barca đang gặp vấn đề nhân sự, khi Umtiti phải mất gần 2 tháng nữa mới trở lại. Việc Mascherano ra đi vào tháng Giêng 2018 là một bất lợi rất lớn.

Mua trung vệ mới không phải vấn đề với Barca, xét về kinh tế. Nhưng tìm một người ngay lập tức thích nghi với triết lý bóng đá của CLB thực sự không hề đơn giản.

Một mặt Barca cố gắng thuyết phục Mascherano ở lại đến cuối mùa. Mặt khác, CLB đang tìm cách đẩy giá cao với đối tác đến từ Trung Quốc (chưa rõ tên).

Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ không như tính toán của Barca. HLV Sampaoli đe dọa, Mascherano có thể mất suất dự World Cup 2018 nếu sang Trung Quốc, nhưng anh vẫn muốn rời bỏ Barca.

Kim Ngọc