- Fellaini muốn tìm kiếm thử thách mới nên sẽ dứt áo rời MU hè này. Bán Alexis Sanchez, Arsenal sẽ chi 90 triệu bảng chiêu mộ Thomas Lemar từ Monaco... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối tối 9/1.

Chàng tiền vệ người Bỉ đã nói với thầy Mourinho rằng, anh đang chờ đón thách thức mới trong sự nghiệp nên quyết định không gia hạn với MU. Điều đó đồng nghĩa, Fellaini sẽ chia tay sân Old Trafford hè này theo dạng chuyển nhượng tự do.

{keywords}
 Mourinho không thể níu kéo Fellaini

Tháng 9 năm ngoái, Fellaini từ chối bản hợp đồng mới mà BLĐ Quỷ đỏ đưa ra. Kể từ thời điểm này, anh có thể đàm phán với các đội bóng ngoài nước Anh về vấn đề chuyển nhượng.

HLV Mourinho định dùng khoảng thời gian trong chuyến đi Dubai để một lần nữa thuyết phục cậu học trò mà ông vốn rất cưng chiều. Tuy nhiên, Fellaini giờ chỉ muốn hướng đến miền đất mới.

Đầu mùa giải này, anh sắm vai trò quan trọng trên hàng tiền vệ Quỷ đỏ. Tuy nhiên, đen đủi cho Fellaini là anh liên tục gặp vận hạn chấn thương. Hiện đang có khá nhiều đội bóng quan tâm đến ngôi sao người Bỉ và sẵn sàng trả anh mức lương cao hơn ở MU nếu anh chịu về đầu quân.

Arsenal tái khởi động thương vụ Thomas Lemar

Pháo thủ thành London suýt chiêu mộ thành công Lemar ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Tuy nhiên, thương vụ đổ bể vào phút chót khi bản thân cầu thủ người Pháp không muốn ra đi.

{keywords}
 Arsenal tuyển Lemar thay cho Sanchez

Phía Monaco mới đây tuyên bố, họ không có ý định để Lemar rời CLB mùa đông này. Thế nhưng, nếu một lời đề nghị hấp dẫn về tiền bạc được gửi đến, đội bóng xứ Công quốc có thể suy nghĩa lại.

Với việc Alexis Sanchez chuẩn bị cập bến Man City với giá 35 triệu bảng. Arsenal có thể vung 90 triệu bảng để đưa ngay Lemar về thế chỗ.

Thomas Lemar đang tiến bộ không ngừng, từng góp công lớn giúp Monaco đăng quang Ligue 1 mùa trước và cũng thi đấu rất hay ở Champions League.

Chelsea vs MU tranh giành tiền đạo mới nổi của Porto

Cả hai "ông lớn" của Ngoại hạng Anh đều đang quan tâm đến chân sút người Mali - Moussa Marega. Ở tuổi 26, Marega đang chơi bùng nổ trong màu áo Porto với 14 pha lập công kể từ đầu mùa.

{keywords}
Marega đang đạt phong độ cao ở Porto

Phong độ cao của Marega đã thu hút sự chú ý từ Mourinho và Conte. Hai HLV sẵn sàng lao vào cuộc tranh giành tiền đạo này ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Mùa trước, Marega còn được Porto đem cho mượn tại CLB Vitoria Sport Clube. Tuy nhiên, giờ anh đã ở một tâm thế khác, cùng với đội chủ sân Dragao thăng hoa tại giải Bồ Đào Nha.

Phía Porto đang thách giá 30 triệu bảng nhưng Chelsea vẫn tích cực liên hệ, bởi Conte đang rất cần một chân sút tốt san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Morata.

* Anh Tuấn