- Jose Mourinho ra sức thuyết phục BLĐ MU chi 50 triệu bảng tậu Danny Rose ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông. Pep Guardiola cũng muốn được "bơm" số tiền tương tự để đưa về sân Etihad 2 tân binh... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 4/1.

Danny Rose mới đau đầu gối trận gặp Southampton hôm Boxing Day. Tuy nhiên, tổn thương không quá nghiêm trọng và hậu vệ cánh trái người Anh cần 3 tuần nghỉ ngơi hồi phục.

{keywords}
Mourinho yêu cầu sếp MU xuất tiền mua Danny Rose

Mourinho khát khao có một cầu thủ chạy cánh chất lượng nên đang làm đủ mọi cách, từ năn nỉ đề xuất, đến gây sức ép lên các sếp lớn Quỷ đỏ để dốc tiền mua Rose.

Năm ngoái, tuyển thủ 27 tuổi này dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng phải nghỉ 9 tháng. Nhưng giờ anh đã tái xuất dù chưa đạt được 100% phong độ.

Tottenham không muốn để Danny Rose ra đi giữa mùa. Mặc dù vậy, nếu MU chấp nhận trả mức phí 50 triệu bảng theo yêu cầu của Spurs thì họ có thể thành công ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông.

HLV Pochettino sẽ dùng 1/2 khoản tiền thu về từ vụ Rose để rước tài năng trẻ 17 tuổi đang nổi như cồn trong màu áo Fulham - Ryan Sessegnon.

Pep Guardiola muốn có ngay 50 triệu bảng mua sắm

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn có sự phục vụ của Alexis Sanchez sau khi tài năng trẻ Gabriel Jesus chấn thương đầu gối mới đây. Không những vậy, Guardiola còn bóng gió đến chuyện cần người thay thế Kompany mỗi khi trung vệ người Bỉ "đổ bệnh".

{keywords}
Pep định đưa thêm 2 cầu thủ về Etihad trong tháng 1/2018

Theo giới truyền thông xứ sương mù, Guardiola sẽ có cuộc họp với hai vị giám đốc quyền lực Ferran Soriano và Txiki Begiristain trong tuần này để chốt kế hoạch mua sắm.

BLĐ Man "xanh" thích chờ đợi đến hè này đưa Alexis Sanchez về theo dạng chuyện nhượng tự do. Tuy vậy, vì khó khăn lực lượng nên Pep muốn CLB chi ngay 25 triệu bảng để chiêu mộ ngôi sao người Chile trong tháng 1.

Dưới hàng phòng ngự, Guardiola cũng nhắm đến Inigo Martinez - trung vệ có mức phí giải phóng hợp đồng 28 triệu bảng ở Real Sociedad. Ngoài ra, ông còn quan tâm đến Samuel Umtiti của Barcelona.

Arsenal tính đưa Aubameyang về thay Sanchez

Alexis Sanchez sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa và có thể ra đi ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, nếu phía Man City quyết tâm đưa anh về sớm củng cố lực lượng.

{keywords}
Aubameyang nằm trong tầm ngắm Arsenal

Trước hoàn cảnh đó, HLV Arsene Wenger cũng lên danh sách những cái tên có thể thay thế Sanchez trên mặt trận tấn công.

Theo Calciomercato, Pierre-Emerick Aubameyang là ƯCV nặng ký nhất mà "giáo sư" muốn đưa về sân Emirates. Chân sút người Gabon hiện đang trải qua mùa giải khó khăn ở Dortmund.

Tuy Aubameyang ghi được 13 bàn trong 15 trận ra sân từ đầu tại Bundesliga, nhưng có thời điểm anh bị CLB "treo giò" vì thói vô kỷ luật, thường xuyên đi tập muộn.

* Đăng Khôi