- MU và Tottenham đã thống nhất được mức phí 40 triệu bảng chuyển nhượng Alderweireld. Courtois không tập trung đúng thời hạn với quyết tâm rời bỏ Chelsea... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối ngày 7/8.

Nguồn đáng tin cậy của Goal cho hay, MU đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Toby Alderweireld với Tottenham. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cần phải chờ đến khi Spurs tìm được ngày thay thế phù hợp thì mới thông qua hợp đồng.

{keywords}
Alderweireld sắp gia nhập MU

Ban đầu, đội bóng thành London còn hét giá 75 triệu bảng. Trong bối cảnh Alderweireld không muốn ở lại, từ chối gia hạn và giá anh sẽ tự động giảm xuống còn 25 triệu bảng sau 12 tháng nữa, lãnh đạo Tottenham đành chấp nhận xuống nước.

Theo đó, MU sẽ trả trước cho đối tác 40 triệu bảng kèm theo điều khoản phụ phí. Tại Old Trafford, Alderweireld sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm, nhận mức lương 200.000 bảng/tuần.

Toby Alderweireld là mục tiêu số 1 của Mourinho ở vị trí trung vệ. Dẫu vậy, thương vụ đã bị đình lại từ cuối tháng 5, khi đôi bên không nhất trí được về mức phí chuyển nhượng.

Suốt thời gian qua, Quỷ đỏ đã liên hệ với hàng loạt cái tên như Harry Maguire, Yerry Mina hay Jerome Boateng. Nhưng rồi, họ cũng chốt được giao kèo ưng ý với tuyển thủ người Bỉ.

Với sự xuất hiện của Alderweireld, nhiều khả năng Marcos Rojo hoặc Phil Jones sẽ bị rao bán trong thời gian tới.

Courtois "đình công", không tập luyện cùng Chelsea

Thủ thành Thibaut Courtois đã không đến tập trung đúng hạn tại khu huấn luyện Cobham, với quyết tâm đào tẩu khỏi Chelsea để cập bến Real Madrid trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa.

{keywords}
Courtois dứt áo rời Chelsea

Theo lịch trình ban đầu, Courtois sẽ phải có mặt trên sân tập Chelsea ngày hôm qua. Thế nhưng, anh vắng mặt mà không đưa ra lời giải thích nào.

Trước viễn cảnh không thể giữ chân được Courtois, lãnh đạo Chelsea đang lên danh sách 4 thủ môn thay thế bao gồm Butland (Stoke), Pepe Reina (AC Milan), Jan Oblak (Atletico) và Sergio Rico (Sevilla).

Sau khi chiêu mộ được thủ môn mới, đội bóng thành London mới cho phép Courtois gia nhập Real khi hợp đồng của anh chỉ còn 12 tháng nữa là hết hạn.

Hiện hai con nhỏ của Courtois vẫn đang sống ở Madrid cùng mẹ. Thế nên, người gác đền 26 tuổi này muốn trở lại Tây Ban Nha để được gần gũi gia đình.

* Anh Tuấn