- Juventus tiếp cận Martial khiến MU lo việc giữ chân sao trẻ người Pháp. De Gea vẫn đang mòn mỏi chờ hợp đồng mới từ đội bóng thành Manchester... là những tin bóng đá nóng nhất tối 8/3.

David De Gea và người đại diện Jorge Mendes vẫn chưa nhận được lời đề nghị hợp đồng mới từ đội chủ sân Old Trafford, dù thời gian qua thủ thành Tây Ban Nha đã thi đấu cực kỳ xuất sắc trong khung gỗ.

{keywords}
De Gea đang chờ hợp đồng mới

Theo Yahoo! Sport, giao kèo hiện tại của De Gea với Quỷ đỏ chỉ còn thời hạn 16 tháng. Chính vì vậy, anh muốn thương lượng để tăng lương và gắn bó với đội chủ sân Old Trafford lâu hơn.

Hồi hè 2015, De Gea suýt đầu quân đội bóng Hoàng gia thành Madrid nhưng giao kèo đổ bể phút chót vì vấn đề giấy tờ. Từ đó đến nay, Real vẫn chưa lúc nào thôi từ ý định chiêu dụ người gác đền 27 tuổi.

Với những màn trình diễn cực kỳ xuất sắc thời gian qua, nhiều người cho rằng, De Gea xứng đáng được tăng lương, ngang bằng với các ngôi sao hàng đầu ở MU như Pogba hay Alexis Sanchez.

Juventus quan tâm Martial, MU lập rào chắn

Martial đầu quân Quỷ đỏ hè 2015 và hiện còn thời hạn 15 tháng hợp đồng. Đến nay quá trình gia hạn vẫn chưa được xúc tiến.

{keywords}
Martial vẫn là nhân tố quan trọng của MU

Biết điều đó, lãnh đạo Juventus đã cử Pavel Nedved tiếp cận công ty đại diện của Martial ở London. Nhà ĐKVĐ Serie A không giấu giếm tham vọng đưa tài năng trẻ người Pháp về Turin.

Hồi đầu mùa, Martial còn là hạt nhân quan trọng trên hàng công MU. Tuy nhiên, sau khi Alexis Sanchez gia nhập đội chủ sân Old Trafford, tiền đạo người Pháp không còn được chơi thường xuyên bên cánh trái sở trường.

Mặc dù vậy, Mourinho đánh giá Martial là cầu thủ rất có tiềm năng. Chính vì thế, ông đang cố gắng tác động để thúc đẩy quá trình đàm phán hợp đồng mới giữa cậu học trò 22 tuổi và đội bóng thành Manchester.

Guardiola lên kế hoạch tìm người thay Fernandinho

Man City đang hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League nhưng Guardiola không vì thế mà tự mãn. Ông nghiên cứu kỹ đội hình và lên kế hoạch tăng cường thêm nhân lực ở những vị trí trọng yếu.

{keywords}
Guardiola tìm người thay Fernandinho

Manchester Evening News cho hay, Pep Guardiola dự định tuyển một thêm một tiền vệ phòng ngự, phòng trường hợp Fernandinho chấn thương không thể thi đấu.

Thời gian qua, Ilkay Gundogan cũng là giải pháp thay thế tốt, nhưng ông thầy người Tây Ban Nha muốn đẩy Gundogan đá cao hơn, nhằm tận dụng khả năng tấn công của cầu thủ này.

Trong số nhiều cái tên mà Guardiola nhắm đến, Fred của Shaktar Donetsk là mục tiêu số 1. Kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Man City cố gắng chiêu mộ cầu thủ người Brazil này nhưng không thành công.

* Anh Tuấn