- Quỷ đỏ đang chiếm ưu thế so với Man City trong cuộc đua giành chữ ký hậu vệ trái Faouzi Ghoulam. Pep Guardiola muốn "bốc" Zaha về sân Etihad hè tới... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 15/5.

Dù gặp nhiều chấn thương dai dẳng mùa bóng vừa qua nhưng hậu vệ cánh trái của Napoli - Faouzi Ghoulam vẫn nhận được sự quan tâm từ các đội bóng lớn ở Ngoại hạng Anh.

{keywords}
Goulam trong tầm ngắm Mourinho

Hè năm ngoái, Man City ngã giá mua Goulam nhưng bất thành. Nay nguồn tin từ Il Mattino cho hay, MU đang chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành chữ ký cầu thủ chạy cánh người Algeria.

Mourinho đã cử tuyển trạch viên theo dõi sát sao phong độ Goulam trong hơn nửa năm qua. Ông đang cần một hậu vệ trái chất lượng trấn giữ hàng lang cánh MU, bởi Luke Shaw không đáp ứng được kỳ vọng còn Young đã luống tuổi.

Quỷ đỏ còn đang theo đuổi 2 mục tiêu khác là Danny Rose và Alex Sandro. Mặc dù vậy, bộ đôi trên đều có giá xấp xỉ 50 triệu bảng, trong khi Goulam có thể rời Napoli với mức phí chỉ 25 triệu bảng.

Goulam là mẫu hậu vệ cánh có tốc độ, lên công về thủ khá tốt, phù hợp với triết lý bóng đá mà Mourinho đang áp dụng cho MU.

Man City tăng tốc chiêu mộ Zaha

Sky Sports cho hay, lãnh đạo Man City đã dò hỏi về tình trạng của Zaha. Nếu cầu thủ của Crystal Palace quyết định ra đi, họ sẽ là đội đầu tiên tiếp cận chuyển nhượng.

{keywords}
Guardiola rất kết Zaha

Ở tuổi 25, Zaha đang bước vào giai đoạn độ chín sự nghiệp, ghi 5 bàn trong 6 trận cuối mùa của Palace, góp công lớn giúp đội nhà trụ hàng thành công.

Sau khoảng thời gian gây thất vọng tại MU, Wilfried Zaha đã trưởng thành vượt bậc. Chính vì thế, Pep Guardiola muốn đưa anh về Etihad để phát triển tài năng.

Hè năm ngoái, Zaha đặt bút ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm nên HLV Hodgson không muốn mất đi ngôi sao sáng giá nhất trong đội hình.

Tuy nhiên, Man City vẫn tham vọng chiêu mộ, sẵn sàng gửi lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng đến đội chủ sân Selhurst Park.

* Anh Tuấn