- MU vừa kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 20 triệu Euro (17,5 triệu bảng) để đưa hậu vệ cánh phải 19 tuổi của Porto - Diogo Dalot về sân Old Trafford.

Tờ Telegraph cho biết, Dalot cũng đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với Quỷ đỏ và sẽ chính thức trở thành tân binh đầu tiên cập bến Old Trafford hè này.

{keywords}
Dalot (30) là hậu vệ cánh phải đầy tiềm năng

Ở tuổi 19, Dalot đang là tuyển thủ U21 Bồ Đào Nha. Anh bắt đầu được đôn lên đội 1 Porto hồi đầu năm và thi đấu 7 trận, bao gồm cuộc chạm trán Liverpool ở Champions League.

Dalot từng giúp đội U17 Bồ Đào Nha đoạt chức vô địch châu Âu hồi năm 2016. Tại giải đấu U17 trên đất Azerbaijan khi đó, anh tỏa sáng với 2 bàn thắng trong 5 trận.

Điểm mạnh của Diogo Dalot chính là tốc độ và lối chơi khá thông minh. Ngoài ra, anh cũng có thể chơi tốt khi kéo sang hành lang cánh trái.

HLV Mourinho muốn tuyển mộ một cầu thủ cạnh tranh vị trí với Valencia, người đã bước sang tuổi 33 và thường xuyên gặp vấn đề về chấn thương đầu gối.

Các sếp MU đã thảo luận nhiều phương án như Sime Vrsaljko (Atletico Madrid), Joao Cancelo (Valencia) hay Sidibe (Monaco) nhưng cuối cùng họ đã chọn Dalot, với giá chuyển nhượng rẻ hơn và nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Porto rất muốn giữ chân cầu thủ của mình nhưng đành lực bất tòng tâm vì Quỷ đỏ đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 20 triệu Euro.

Dự kiến cuối tuần này, MU sẽ công bố chính thức bản hợp đồng với Diogo Dalot. Cùng thời điểm, Matteo Darmian sẽ cập bến Juventus với mức phí 11,5 triệu bảng.

Xem video những kỹ năng chơi bóng ấn tượng của Dalot

Video tân binh MU - Diogo Dalot

* Anh Tuấn

Sao trẻ U20 Việt Nam toả sáng: Chạy đi thôi, Công Phượng!

Sao trẻ U20 Việt Nam toả sáng: Chạy đi thôi, Công Phượng!

Với cú poker vào lưới CLB Sài Gòn ở vòng 10 V-League, một lần nữa Nguyễn Tiến Linh lại khiến nhiều người phải lo cho Công Phượng – chân sút được HLV Park Hang Seo kỳ vọng nhất ...

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ từ chức: "Kịch" hay còn phía trước?

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ từ chức: "Kịch" hay còn phía trước?

Ông Nguyễn Xuân Gụ đã quyết định rời VFF sau những lùm xùm đời tư gần đây. Quyết định này là hợp lý, nhưng sẽ đẩy VFF rơi vào một cuộc chiến mới e khốc liệt hơn bao giờ hết.

Kết quả bóng đá hôm nay 30/5

Kết quả bóng đá hôm nay 30/5

VietNamNet cập nhật lịch thi đấu và kết quả bóng đá đêm qua, rạng sáng nay nhanh và chính xác nhất.

Sao U20 Việt Nam lập poker, B.Bình Dương thắng hoành tráng

Sao U20 Việt Nam lập poker, B.Bình Dương thắng hoành tráng

Chân sút trẻ Nguyễn Tiến Linh có màn trình diễn chói sáng khi ghi tới 4 bàn mang về chiến thắng 5-1 cho B.Bình Dương trước Sài Gòn FC ở trận đấu sớm vòng 10 Nuti Cafe V-League, chiều 29/5..