- Arsenal chuẩn bị lời đề nghị gây sốc 30 triệu bảng vào tháng Giêng với trung vệ đang "đấu" với HLV Conte ở Chelsea, David Luiz, cũng là mục tiêu của Mourinho và MU, cùng những cái tên khác như Real, Juventus.

Nguồn Express cho hay, "giáo sư" Wenger đang tìm người để giải quyết cho hàng thủ bị rò rỉ của mình, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, và David Luiz đã lọt vào danh sách tiềm năng của nhà cầm quân người Pháp.

Điều mà HLV Wenger kết nhất ở cầu thủ đang bị Conte đày ải chính là có thể chơi được cả ở vị trí trung vệ lẫn tiền vệ phòng ngự. Thêm vào đó, David Luiz lại có nhiều kinh nghiệm trận mạc ở Premier League và cả giải châu Âu, nên sẽ giúp Arsenal rất nhiều.

{keywords}
David Luiz mâu thuẫn nặng với Conte và "giáo sư" Wenger lên kế hoạch giải cứu

Về bản thân mình, sau khi bị Conte loại khỏi đội hình từ trận thua 0-3 của Chelsea trên sân Roma, Luiz đã gặp nói chuyện trực tiếp với HLV người Italia, ra thông điệp rõ ràng: hoặc đưa anh trở lại đội hình 1, chơi bóng thường xuyên, hoặc anh sẽ đi.

Conte đáp, muốn Luiz ở lại nhưng lại không đảm bảo tuyển thủ Brazil được chơi nhiều, khi mà ngày một thích dùng Andreas Christensen hơn.

Mối quan hệ giữa Luiz và Conte được cho ngày một xấu đi, chẳng khác nào "Diego Costa thứ 2". Các thông tin hậu trường cho hay, thực ra anh đã đầy đủ thể lực nhưng vẫn không được ra sân vì lý do "còn đau".

Mourinho quan tâm giải cứu học trò cũ, muốn hội ngộ tại MU. Tuy nhiên, Arsenal xuất hiện với ý định đánh bật Quỷ đỏ, giành trung vệ Brazil với giá đúng bằng tuổi anh: 30 triệu bảng.

L.H