- Cristiano Ronaldo đã yêu cầu được chuyển nhượng, rời Real Madrid đến Juventus, sau tình yêu của anh không được đáp lại xứng đáng.

Ronaldo dứt áo ra đi

"Đây không phải là hợp đồng cuối cùng của tôi với Real Madrid", Ronaldo tuyên bố ngày 7/11/2016, sau khi anh đặt bút vào bản hợp đồng mới với CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, có thời hạn đến 2021.

{keywords}
Ronaldo quyết định dứt áo rời Real Madrid

Một năm rưỡi sau tuyên bố ấy, không có thêm một thỏa thuận nào, và Ronaldo ra đi sau khi cùng Real Madrid giành 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, cũng là chức vô địch châu Âu thứ 4 trong vòng 5 năm.

"Tôi đã yêu cầu CLB chấp nhận việc chuyển nhượng", Ronaldo xác nhận quyết định rời Real Madrid, trước khi ký hợp đồng với Juventus.

Trong hợp đồng của Ronaldo với Real Madrid có điều khoản phá vỡ 1 tỷ euro. Nhưng cũng có một điều khoản khác, cho phép ngôi sao người Bồ Đào Nha được tự quyết định ra đi.

Real và Chủ tịch Florentino không nghĩ đến việc Ronaldo sẽ ra đi. Tuy nhiên, anh đã lựa chọn giải pháp chia tay, và thông báo điều này ở thời điểm giành danh hiệu Champions League ở Kiev cuối tháng Năm vừa qua.

Mối quan hệ rạn nứt

Năm 2012, Ronaldo không ăn mừng sau khi ghi bàn thắng, và anh gửi thông điệp đến Real Madrid: "Tôi buồn. Đó là lý do tôi không ăn mừng bàn thắng, và CLB hiểu vì sao".

Ít tháng sau tuyên bố này, Ronaldo nhận được bản hợp đồng mới, có mức lương 17 triệu euro (sau tăng dần lên 21 triệu euro).

{keywords}
Đóng góp của Ronaldo không được Real Madrid đánh giá đúng đắn

Gần đây, Lionel Messi nhận mức lương 40 triệu euro ở Barca. PSG trả cho Neymar thù lao 37 triệu euro. Những gương mặt như Alexis Sanchez và Paul Pogba cũng tiếp cận mức lương của Ronaldo.

Anh muốn một bản hợp đồng mới, có mức lương cao hơn, khoảng 30 triệu euro, thêm các tùy chọn tiền thưởng. Nhưng Real Madrid chỉ sẵn sàng trả 23 triệu euro.

Ronaldo không hài lòng. Anh cho rằng Real Madrid đánh giá không phù hợp những con số mà anh làm được trong những năm qua: 450 bàn thắng sau 438 trận; 105 bàn ở Champions League; 4 Quả bóng Vàng khi chơi bóng trên sân Bernabeu.

Chính những bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha đã đưa Real Madrid đến với chuỗi 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, điều không tưởng trong bóng đá hiện đại.

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Ronaldo và Real Madrid rạn nứt khi anh bị cáo buộc trốn thuế khoản tiền 14,7 triệu euro, trong giai đoạn 2011-2014.

Barca từng bảo vệ Messi trong cuộc chiến pháp lý liên quan đến tiền thuế thu nhập. Ronaldo chờ đợi sự hỗ trợ từ Real Madrid, chủ yếu về thủ tục pháp lý và tinh thần. Nhưng điều chờ đợi ấy không bao giờ đến.

Real Madrid vắt chanh bỏ vỏ

Ronaldo dành tình cảm đặc biệt cho Real Madrid. Nhưng tình yêu của CR7 không được đáp lại theo cách mà anh xứng đáng.

{keywords}
Ronaldo đến Juventus để nhận được sự tôn trọng

Từ nhiều tháng nay, thay vì giải quyết tương lai của Ronaldo, Real phớt lờ những đề nghị của anh, và tập trung vào việc tìm kiếm nhân tố mới. Người ta nói về những Kilian Mbappe và Neymar.

Cách đối xử với Ronaldo một lần nữa phản ánh việc Real Madrid có thói quen vắt chanh bỏ vỏ. Ít nhất là trong 8 năm trở lại đây.

Kể từ mùa Hè 2010, những Raul Gonzalez, Guti, Iker Casillas và mới nhất là Pepe phải rời Bernabeu bằng cửa sau. Sau khi cống hiến hết mình cho CLB, họ bị đẩy ra đường. Giới hạn của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha là tuổi 33 - độ tuổi mà Ronaldo bước sang hồi tháng Hai vừa qua.

Cuối mùa giải 2017-18, Barca làm lễ chia tay Andres Iniesta. Trước đó, những Carles Puyol và Xavi Hernandez cũng tôn vinh bằng những buổi lễ ấn tượng ở sân Nou Camp.

Những biểu tượng chiến thắng ở Bernabeu không có cơ hội ấy. Ronaldo đã chứng kiến những người anh, người bạn bị đối xử tệ, nên chọn giải pháp ra đi trước khi bản thân cũng rơi vào cảnh tương tự.

Ronaldo bị Real Madrid phản bội tình yêu. Đó là lý do anh sang Juventus, để được tôn trọng hơn, và cũng nhận mức lương xứng đáng hơn.

Đại Phong

 

Pháp vào chung kết: Cỗ máy chiến thắng của Deschamps

Pháp vào chung kết: Cỗ máy chiến thắng của Deschamps

Pháp đã đánh bại Bỉ 1-0 để giành quyền vào chung kết World Cup 2018, và Les Bleus đang là cỗ máy chiến thắng đáng sợ của Didier Deschamps.

Hạ gục Bỉ, Pháp xuất sắc giành vé chung kết

Hạ gục Bỉ, Pháp xuất sắc giành vé chung kết

Thi đấu khôn ngoan và chắc chắn, Pháp thắng thuyết phục 1-0 trước Bỉ với pha lập công của Umtiti, để đoạt tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Xem trực tiếp bán kết Anh vs Croatia ở đâu?

Xem trực tiếp bán kết Anh vs Croatia ở đâu?

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp trận bán kết 2 World Cup 2018 giữa Anh vs Croatia.