- Chelsea xác nhận ký Morata giá 71 triệu bảng. Sếp bự MU bay đến Mỹ họp gấp với Mourinho về 2 hợp đồng còn lại. Mourinho gắn bó Quỷ đỏ thêm... 15 năm!


Chelsea chính thức nổ "bom tấn" Morata 71 triệu bảng

Chelsea xác nhận đạt thỏa thuận mua Alvaro Morata với Real Madrid sau quá trình đàm phán. Thương vụ được loan báo có giá 71 triệu bảng. Chân sút 24 tuổi sẽ có mặt ở London vào hôm nay để kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký hợp đồng.

{keywords}
Conte có thể cuời tươi sau khi Chelsea giành được Morata thay Diego Costa

Đây là món quà không thể vui hơn với thuyền trưởng Antonio Conte sau khi bị MU cướp Romelu Lukaku ngay trước mũi. Điều đáng kể hơn nữa, Morata là mục tiêu số 1 của Mourinho, nhưng vì Real Madrid làm giá quá nên MU đã bỏ cuộc.

Giờ thì Morata vẫn đến Premier League, nhưng là tại Chelsea. Chắc chắn Mourinho cũng rất... tâm trạng khi biết tin này, dù ông đã có Lukaku 75 triệu bảng.

Sếp MU họp gấp với Mourinho về kế hoạch mua sắm

MU vẫn còn 2 bản hợp đồng nữa cần hoàn thành, nên sếp bự MU - Phó Chủ tịch GĐĐH Ed Woodward bay đến Mỹ để bàn với thuyền trưởng Jose Mourinho về khoản "đi chợ" còn lại của mùa giải.

{keywords}
Kế hoạch "săn nguời" khó khăn khiến lãnh đạo MU họp gấp Mourinho

Trung vệ Lindelof, tiền đạo Romelu Lukaku đã về với đội của nhà cầm quân người Bồ, nhưng ông cùng MU với đi được 50% kế hoạch mua sắm hè 2017. Mourinho cần thêm 1 tiền vệ phòng ngự và 1 cầu thủ chaỵ cánh. Tuy nhiên, việc thương thảo đang gặp khó khăn, nên Ed Woodward cần họp bàn Mourinho.

MU bám sát Ivan Perisic (Inter), theo đuổi cả Eric Dier (Tottenham) và Nemanja Matic (Chelsea). Quỷ đỏ gặp "vật cản" với cả 3 ứng viên.

Trường hợp Perisic, Inter đòi đúng giá 50 triệu bảng (có tin MU đã trả 47 triệu bảng), hiện thời đã đi du đấu theo đội, trong khi Gà trống từ chối bán Eric Dier, còn Matic thì rộn tin đồn chọn gia nhập Juventus, sau khi Chelsea không muốn bán cho MU, vì bị chơi đau vụ Lukaku. Matic không có tên trong danh sách du đấu của Conte.

Mourinho ở lại MU thêm 15 năm

Trong quá khứ, chỉ có 1 lần Jose Mourinho ngồi "ghế nóng" trụ nhỉnh qua 3 mùa, đó là ở triều đại Chelsea lần đầu (2004-2007), dù vậy với MU lúc này, "người đặc biệt" mong được gắn mối duyên dài... 15 năm, như một biểu tượng thứ 2 sau Sir Alex vĩ đại.

{keywords}
Dù đang không hài lòng việc mua sắm, Mourinho muốn gắn bó lâu dài với MU

Tuy MU chỉ đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, nhưng Mourinho vẫn có mùa giải đầu tiên thành công ở nhà hát của giấc mơ khi gíup CLB giành 3 danh hiệu: Cúp Europa League, Cúp Liên đoàn và Siêu Cúp Anh.

Chia sẻ với ESPN, Mourinho cho hay: "Tôi đã sẵn sàng cho việc này. Tôi đã sẵn sàng cho 15 năm tiếp theo ở MU, tại sao không?"

Theo Mourinho thì những gì ông đang làm cho MU nhiều hơn những gì làm trên sân và kết quả đội giành được vào cuối tuần. Ông mong có thể mang đến sự ổn định cho CLB.

L.H