- Chelsea vừa gửi lời đề nghị 75 triệu bảng đến Everton với hy vọng giật lại Lukaku từ tay MU vào phút chót.

Sau khi MU tung tin đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ Lukaku, phía Chelsea mới cuống cuồng lao vào tranh cướp. Họ cũng hành động cụ thể bằng việc gửi lời đề nghị tương tự đối thủ 75 triệu bảng đến Everton.

{keywords}
Lukaku sẽ phải lựa chọn giữa MU và Chelsea

Giờ "quả bóng" đang nằm trong chân Lukaku. Tiền đạo người Bỉ sẽ đưa ra quyết định gia nhập đoàn quân HLV Mourinho, hay trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge.

Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh cũng sẵn sàng chìa ra bản hợp đồng 5 năm, kèm theo mức lương 250.000 bảng/tuần cho Lukaku.

Tuy nhiên, khác với MU, Chelsea từ chối trả cho "siêu cò" Mino Raiola 12 triệu bảng tiền lót tay. Theo tiết lộ của giới truyền thông xứ sương mù, chính người đại diện Raiola xúi giục Lukaku quay lưng với Chelsea để chuyển sang MU.

Quỷ đỏ hiện vẫn đang nắm thế thượng phong, dàn xếp sẵn một cuộc kiểm tra y tế cho Lukaku trên đất Mỹ, nơi họ chuẩn bị sang du đấu từ tuần tới.

{keywords}
Lukaku đang đi nghỉ ở Mỹ cùng Pogba

Hơn nữa, MU nắm hai quân bài chủ chốt trong việc lôi kéo Lukaku là Pogba và Raiola. Pogba vốn là bạn thân của chân sút người Bỉ. Cả hai đang trong kỳ nghỉ ở Los Angeles và tỏ ra khá hào hứng trước viễn cảnh sắp trở thành đồng đội.

Bên cạnh đó, "siêu cò" Raiola vốn giữ mối quan hệ tốt đẹp cùng Giám đốc MU Ed Woodward. Năm ngoái, cả hai đã "đạo diễn" 3 bom tấn cập bến Old Trafford là Mkhitaryan, Ibrahimovic và Paul Pogba.

Cả Conte và Mourinho đều rất muốn có sự phục vụ của Lukaku. Nhà cầm quân người Italia đùng đùng nổi giận khi các sếp Chelsea chần chừ dẫn đến việc MU hớt tay trên.

* Anh Tuấn