- Lãnh đạo MU đang dàn xếp cuộc đàm phán chiêu mộ tài năng trẻ của Ajax - Justin Kluivert. Chelsea sẵn sàng chi 53 triệu bảng để rước Umtiti về từ Barca... là những tin chuyển nhượng mới nhất tối 4-2.

Nguồn tin từ Mirror cho hay, MU đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký tài năng 18 tuổi - Justin Kluivert, con trai của chân sút huyền thoại Hà Lan - Patrick Kluivert.

{keywords}
Mourinho luôn dõi theo bước tiến của Justin Kluivert

Mourinho để ý đến Justin khi anh mới là cậu nhóc bắt đầu chập chững chơi bóng, lúc ông cùng Patrick Kluivert làm việc cùng nhau tại Barcelona.

Từ đó đến nay, "người đặc biệt" luôn theo sát đà tiến bộ của Justin Kluivert. Sau trận chung kết Europa League mùa trước, Mourinho ra nói chuyện riêng với chàng tiền đạo mới qua tuổi 18 và hứa hẹn sẽ đưa Justin về Old Trafford trong tương lai.

Giờ là lúc ban lãnh đạo Quỷ đỏ thực hiện bước đi đầu tiên, gửi lời đề nghị 10 triệu bảng kèm theo khoản phụ phí tương ứng để thuyết phục Ajax bán lại Justin Kluivert ở kỳ chuyển nhượng hè 2018.

Chelsea chi 53 triệu bảng mua Umtiti

Sau khi thông tin mức phí giải phóng hợp đồng trị giá 53 triệu bảng của Umtiti lộ ra ngoài, Chelsea, Paris Saint-Germain và Real Madrid lập tức nhảy vào chèo kéo trung vệ người Pháp.

{keywords}
Chelsea muốn có sự phục vụ của Umtiti

Trong thị trường hiện nay, khi mà Van Dijk có giá 75 triệu bảng, Laporte cũng vừa cập bến Man City 57 triệu bảng thì rõ ràng, khoản phí giải phóng 53 triệu bảng của Umtiti ở Barca thực sự là món hời đối với bất kỳ CLB nào có được chữ ký anh.

Don Balon cho hay, Conte muốn gia cố sự chắc chắn dưới hàng thủ và nhắm Samuel Umtiti như là giải pháp hoàn hảo thay David Luiz bị thất sủng ở Stamford Bridge.

Barca đang làm mọi cách để gia hạn hợp đồng với Umtiti và tăng khoản tiền giải phóng hợp đồng. Mặc dù vậy, đôi bên vẫn chưa đạt được sự nhất trí, mở ra cơ hội cho các đội bóng muốn thâu nạp trung vệ 24 tuổi này.

MU sẽ tuyển Pickford nếu De Gea sang Real

Mourinho và các cộng sự khá ấn tượng trước phong độ của thủ thành người Anh - Jordan Pickford kể từ ngày anh chuyển đến Everton.

{keywords}
Pickford nằm trong tầm ngắm MU

Ở tuổi 23, Pcikford còn cả tương lai rộng mở phía trước. MU có thể dốc hầu bao chi ra 50 triệu bảng để thuyết phục anh đến "nhà hát của những giấc mơ" thay cho De Gea.

Hiện các sếp Quỷ đỏ vẫn lo ngại viễn cảnh De Gea chia tay sân Old Trafford hè tới để hồi hương đầu quân cho Real. Chính vì thế, họ cũng phải chuẩn bị những phương án dự phòng.

Pickford hội tụ đủ yếu tố để trở thành thủ môn hàng đầu, với phản xạ nhanh nhạy, tâm lý vững vàng và tuổi đời còn khá trẻ.

* Anh Tuấn