- Chuẩn bị đầu quân MU với mức phí 75 triệu bảng, Lukaku sẽ giải quyết bài toán ghi bàn cho đoàn quân Mourinho, với trung bình trên 20 pha lập công mỗi mùa.

Không phải Morata như báo chí đồn đoán, sát thủ sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Ibrahimovic để lại là cái tên quen thuộc - Romelu Lukaku, học trò cũ của Mourinho thời còn dẫn dắt Chelsea.

{keywords}
Lukaku ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp

Ở tuổi 24, Lukaku vẫn chưa đạt đến đỉnh cao sự nghiệp. Tuy nhiên, năng suất ghi bàn của anh tăng đều đặn theo từng năm, kể từ ngày Chelsea gửi sang đội khác dưới dạng cho mượn.

Mùa bóng 2012/13 khoác áo West Brom, Lukaku bắt đầu ghi dấu ấn với 17 pha lập công. Năm tiếp theo, anh 16 lần "nổ súng" khi chuyển sang Everton.

Phong độ đáng ngưỡng mộ với cầu thủ tuổi đôi mươi đã thúc đẩy Everton chỉ khoản tiền kỷ lục của CLB - 28 triệu bảng để rước Lukaku về sân Goodison Park.

Sắm vai kép chính trên hàng công The Toffees, Romelu Lukaku lần lượt nâng cao thành tích dội bom với 20, 25 và 26 bàn trong ba mùa giải gần nhất.

Những thông số ấy nói lên điều gì? Một sự đảm bảo ít nhất 20 bàn thắng mỗi mùa mà Lukaku có thể đem lại cho Quỷ đỏ thành Manchester.

{keywords}
Lukaku sẽ giúp Mourinho quên đi nỗi lo khát bàn thắng

Dù tiền đạo người Bỉ từng bị chỉ trích vì hay tịt ngòi trong các trận cầu lớn, nhưng MU sẽ dựa vào Lukaku để kết liễu những đối thủ trung bình ở sân chơi Ngoại hạng, điều mà thầy trò Mourinho hiếm khi làm được mùa giải trước.

Thực tế, 70/85 lần xé lưới của Lukaku là trong các trận gặp CLB nằm ngoài tốp 6 Ngoại hạng. Bởi vậy, Mourinho rất tự tin cậu học trò cũ sẽ "nổ súng" đều đặn, giúp Quỷ đỏ vượt qua những đội chơi tử thủ kiểu Burnley, Stoke, Hull hay West Ham.

Ibrahimovic từng nhận được nhiều lời ngợi khen với 17 pha lập công ở Premier League mùa trước. Lukaku còn đáng hoan nghênh hơn khi tiệm cận danh hiệu Chiếc giày vàng (25 bàn).

Đến Old Trafford, Lukaku sẽ phải đối diện những thách thức mới và sức ép cũng ngày càng lớn hơn. Dĩ nhiên, tính ổn định của chân sút người Bỉ sẽ được cải thiện, nếu nhận được sự hỗ trợ tích cực từ phía đồng đội.

Ngoài đời, Lukaku và Pogba là đôi bạn rất thân. Trên sân bóng, nhiều fan Red Devils kỳ vọng, họ sẽ tạo ra sợi dây liên kết ăn ý, người tung kẻ hứng để đem đến niềm vui cho người hâm mộ.

{keywords}
Ngoài đời, Lukaku và Pogba là đôi bạn thân

Romelu Lukaku là mẫu số 9 đích thực, thể hình lý tưởng, sức càn lướt tốt và kỹ năng dứt điểm đa dạng, đủ sức đá cắm trong sơ đồ của Mourinho.

Anh sẽ cung cấp những phẩm chất khác với Rashford. Và với lịch thi đấu dày đặc, chắc chắn Lukaku sẽ nhiều cơ hội để chứng minh tài năng.

Mất Ibrahimovic rõ ràng là tổn thất không hề nhỏ, nhưng MU đã biết nắm bắt cơ hội, gia tăng hỏa lực tấn công bằng một chân sút tin cậy trong dài hạn.

Thước đo thành công của mỗi tiền đạo là những bàn thắng. Thành tích dội bom ấn tượng của Lukaku chứng tỏ, anh sẵn sàng lãnh trọng trách nặng nề trên tuyến đầu Quỷ đỏ.

* Đăng Khôi