- Romelu Lukaku đang đứng trước viễn cảnh lỡ hẹn trận derby thành Manchester cuối tuần tới, khi đoạn video quay chậm ghi lại hình ảnh tiền đạo người Bỉ cố tình chơi xấu với Gaetan Bong của Brighton.

Ngay trước thời điểm MU có được bàn mở tỷ số may mắn của Ashley Young, Lukaku va chạm với Bong và tiền đạo của MU đã tung cú đá hậu vào phần háng đối thủ.

{keywords}
Tình huống "đá nguội" của Lukaku

Trọng tài chính Neil Swarbrick không quan sát được tình huống, nhưng đoạn băng video quay chậm đã "tố cáo" hành vi" không đẹp của Lukaku.

Liên đoàn bóng đá Anh đang chờ báo cáo của trọng tài Swarbrick trước khi xem xét đoạn băng ghi hình để đưa ra hình phạt thích đáng.

Luaku sẽ đối diện với nguy cơ bị treo giò 3 trận ngay lập tức. Nếu điều đó xảy ra, anh sẽ lỡ hẹn 3 trận cầu quan trọng của MU gặp Watford, Arsenal và Man City (ngày 12/10).

Quỷ đỏ đang rất muốn đánh bại kình địch cùng thành phố để thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng. Chính vì thế, việc mất Lukaku sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch của Mourinho.

{keywords}
Mourinho sẽ đau đầu nếu thiếu Lukaku 3 trận tới

Tháng trước, trung vệ Dejan Lovren từng cáo buộc Lukaku đá vào mặt anh trong trận hòa 0-0 trên sân Anfield. Mặc dù vậy, FA đã bỏ qua vì không đủ bằng chứng.

Trường hợp Lukaku - người đã ghi 12 bàn cho MU kể từ đầu mùa bị treo giò, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể buộc lòng phải xếp Ibrahimovic đá chính ngay từ đầu, dù cựu binh 36 tuổi này mới trở lại sau ca phẫu thuật chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

* Anh Tuấn