- Giống như chai rượu vang đỏ, càng để lâu uống càng ngon. Zlatan Ibrahimovic vẫn chơi tuyệt hay dù bước sang hàng "lão tướng" trên sân cỏ.

Ở tuổi 35, chân sút người Thụy Điển cho thấy sự sung sức và bùng nổ của mình khi liên tục ghi bàn cho Quỷ đỏ trong những tuần gần đây. Tính trên tất cả các mặt trận, Ibrahimovic đã 11 lần "nổ súng".

{keywords}
Ibrahimovic vẫn luôn cho thấy độ sung sức

Đáng nói hơn là 11 pha lập công ở sân chơi Ngoại hạng, vốn khắc nghiệt ngay cả với những tiền đạo trong thời kỳ đỉnh cao. Gặp Zorya và Crystal Palace, Ibra đều bứt phá rồi dứt điểm tinh tế ghi bàn trong những phút cuối cùng.

Còn chuyến làm khách trên sân The Hawthorns cuối tuần qua, ngôi sao người Thụy Điển ghi luôn cú đúp trong cả hai lần dứt điểm xuyên suốt trận.

Hiệu suất cao và biết cách bùng nổ đúng thời điểm, Ibrahimovic chính là cánh chim đầu đàn đưa bầy Quỷ đỏ trở lại với cuộc đua vào tốp đầu.

"Lúc này tôi hạnh phúc và cảm thấy hưng phấn. Dù đã ở tuổi 35 nhưng cảm giác như chàng trai sung mãn mới 20 vậy. Tôi nghĩ mình có thể chơi bóng đến năm 50 tuổi.

Tuổi tác càng già đi, tôi lại càng thi đấu hay hơn, giống như rượu vang đỏ vậy. Bạn thích rượu vang chứ? Tôi giống thế đó, để càng lâu thì uống sẽ tuyệt ngon."

Chuyên gia của Sportsmail, cựu danh thủ Jamie Redknapp thì so sánh Ibrahimovic giống hình tượng của Eric Cantona, huyền thoại của sân Old Trafford cách đây 2 thập kỷ.

Redknapp cũng cho rằng, Ibra sẽ là hình mẫu lý tưởng để cho các cầu thủ trẻ của MU noi theo như Martial, Rashford hay Lingard.

* T.A