- Chỉ tuyển mộ duy nhất Lukaku và quyết định trao gửi niềm tin vào tài năng trẻ Rashford - Martial, nước cờ mạo hiểm của Mourinho đang mang đến nét tích cực cho hàng công Quỷ đỏ.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, sự hoảng loạn bắt đầu gia tăng trong đám fan Quỷ đỏ. Liệu Mourinho có thể đưa MU trở lại đỉnh cao với hàng công mong manh và rất thiếu kinh nghiệm?

{keywords}
Mourinho chỉ tăng cường duy nhất 1 tân binh cho mặt trận tấn công

Thời điểm ấy, Quỷ đỏ mất tay săn bàn tốt nhất mùa trước Zlatan Ibrahimovic vì chấn thương. Thủ quân Wayne Rooney cũng bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, đành cáo lui rút về Everton.

Điều đó đồng nghĩa, ngày trở lại sân chơi đỉnh cao Champions League, MU mất hai ngôi sao sáng giá với bề dày 211 trận và ghi 83 bàn tại cúp C1 châu Âu.

Mourinho cũng theo đuổi Antoine Griezmann. Tuy nhiên, thống kê chỉ ra rằng, ngôi sao người Pháp chưa thể so bì đẳng cấp với Rooney hay Ibrahimovic, nhưng anh cũng đã ghi 16 bàn trong 43 trận ra sân ở Champions League.

Đến lúc Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng. Griezmann quyết định gắn bó với đội bóng thủ đô thêm ít nhất một mùa nữa.

Quỷ đỏ tiếp tục chuyển hướng mục tiêu sang Morata. Tay săn bàn người Tây Ban Nha cũng chơi không tệ ở đấu trường C1, với 11 pha lập công qua 35 trận dưới màu áo Real và Juventus.

Đó là tín hiệu tốt sau "quả bom xịt" Griezmann. Nhưng rồi, Real lắm chiêu khiến MU mất kiên nhẫn, chấp nhận "buông bỏ" Morata dù các bên tiến rất gần đến các thỏa thuận.

{keywords}
Lukaku đến Old Trafford khi chưa có kinh nghiệm thi đấu ở Champions League

Thay vào đó, Mourinho chuyển hướng sang chiêu mộ Romelu Lukaku, chàng tiền đạo đã chứng minh được năng lực ghi bàn tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, Lukaku chưa từng hít thở bầu không khí Champions League.

Những nghi ngại là có thật, bởi MU tái xuất trên đấu trường danh giá với một chân sút chưa có kinh nghiệm ở cấp độ cao và hai tay súng còn rất trẻ Rashford - Martial.

Hàng công Quỷ đỏ khá mong manh, nếu so với thời Sir Alex, lúc nào cũng có 4 tiền đạo luân phiên nhau sẵn sàng ra trận. Phiên chợ chuyển nhượng hè khép lại mà Mourinho không bổ sung thêm bất kỳ nhân tố nào cho tiền tuyến.

Tin tức Ibrahimovic được tái ký hợp đồng cuối tháng trước nhưng chưa thể thi đấu cho đến đầu năm sau không làm dịu đi những lo lắng.

Mourinho chơi canh bạc mạo hiểm, hay quá tự tin vào những tiền đạo trẻ đang nắm trong tay? Thực tế dần dập tan mọi hoài nghi.

{keywords}
Rashford cũng tiến bộ không ngừng

Ba tiền đạo thực thực đã ghi tổng cộng 10/15 bàn cho MU kể từ đầu mùa. Lukaku góp 5 pha lập công, Rashford có 3 bàn và Martial cũng 2 lần điền tên mình vào bảng tỷ số.

Lukaku cũng chứng tỏ, anh không hề choáng ngợp khi bước ra sân chơi châu Âu. Chân sút người Bỉ xé lưới Real trận tranh Siêu cúp và tiếp tục "nổ súng" trong chiến thắng trước Basel cuối tuần qua.

Rashford cũng chẳng hề kém cạnh. Ngay trận ra mắt Champions League, anh để lại dấu ấn bằng pha kết thúc tinh tế ấn định tỷ số 3-0.

Nước cờ liều của Mourinho đang thu về thành quả ít ai ngờ tới...

* Đăng Khôi