- Ronaldo xứng đáng vượt mặt Messi và Neymar để nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA. Tuy nhiên, không ít HLV và đội trưởng các ĐTQG đã có gửi những lá phiếu bầu chọn bất ngờ...

Theo thông lệ, danh hiệu The Best sẽ được tổng hợp kết quả từ các lá phiếu của HLV trưởng và đội trưởng ĐTQG liên đoàn trực thuộc FIFA.

{keywords}
Ronaldo và Messi bầu cho các đồng đội ở cấp CLB

Trong vai trò thủ quân Bồ Đào Nha, Ronaldo lựa chọn 3 người xuất sắc nhất, đều là những đồng đội đang khoác áo Real là Luka Modric, Sergio Ramos và Marcelo.

Messi cũng hành xử tương tự. Ngôi sao người Argentina chọn Luis Suarez xuất sắc nhất, xếp sau lần lượt là Iniesta và Neymar (mới chuyển sang PSG hồi hè).

HLV trưởng tuyển Anh - Gareth Southgate còn bỏ qua Messi. Thay vào đó, ông chọn Modric và Toni Kroos đứng sau Ronaldo.

Đội trưởng của Bahamas - Lesly St. Fleur gửi lá phiếu đầy cảm tính khi bầu N'Golo Kante xuất sắc nhất. Tiếp theo là Dybala và Messi.

Ngạc nhiên hơn, thủ quân của Barbados - Mario Harte chọn chân sút Pierre-Emerick Aubameyang đứng đầu danh sách bầu chọn của mình. Tiếp đến lần lượt là Griezmann và Manuel Neuer.

{keywords}
Ibrahimovic cũng được ưu ái trong cuộc bầu chọn The Best

Đội trưởng Đài Bắc Trung Hoa - Chen Yi-wei cùng với đội trưởng ĐT Nepal - Biraj Maharjan còn đồng quan điểm, chọn Ibrahimovic là cầu thủ hay nhất năm, bất chấp việc tiền đạo người Thụy Điển xa sân cỏ suốt từ tháng 4 vừa qua vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng.

Trong vai trò đội trưởng ĐT Đức - Manuel Neuer không hề chọn Neymar, Messi hay Ronaldo trong tốp 3. Neuer dành sự ưu ái cho các đồng đội ở cấp CLB cũng như ĐTQG là Toni Kroos, Lewandowski và Vidal.

* Anh Tuấn