- HLV Klopp nhận trách nhiệm về cách chơi phòng ngự tệ hại của Liverpool trong thảm bại 1-4 trên sân Wembley hôm qua.

Video tổng hợp trận Tottenham 4-1 Liverpool:

Bằng những pha phản công sắc như dao cạo, Tottenham đã đánh gục Liverpool bất chấp việc họ không phải là đội kiểm soát cuộc chơi từ đầu đến cuối.

{keywords}
Klopp không hài lòng về cách chơi phòng ngự của các học trò

Trung vệ Lovren có ngày thi đấu ác mộng, khi mắc lỗi trực tiếp ở cả hai bàn thua đầu tiên nên bị thay ra sớm sau nửa giờ thi đấu. Tan trận, HLV Klopp khá bức xúc:

"Cả trận đấu này, kết quả này đều do lỗi của chúng tôi. Tottenham chơi tốt như thường lệ, nhưng Liverpool đã giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với họ.

Bàn thua đầu tiên không thể chấp nhận nổi. Đó là cách phòng ngự rất tệ. Ở tình huống thủng lưới lần hai, khi bóng vượt qua tầm kiểm soát của Lovren, mọi thứ trở nên quá muộn.

Chúng tôi cũng có cơ hội để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, nhưng không có gì đáng nói thêm hôm nay. Bàn thua thứ ba là pha bóng mở. Hàng thủ lại tiếp tục mắc sai lầm."

{keywords}
Lovren mắc lỗi ở cả hai bàn thua đầu tiên của Liverpool

Nói về lỗi của Lovren trong tình huống mở tỷ số của Harry Kane, ông thầy người Đức ví von: "Nếu là tôi thi đấu trên sân, chắc chắc Kane sẽ không thể đoạt được trái bóng.

Tôi có thể làm tốt hơn những gì học trò đã thể hiện và Tottenham khó lòng ghi bàn dễ dàng như vậy. Nhiều thời điểm Liverpool chiếm 60% đến 70% thời gian kiểm soát bóng, nhưng sau khi Tottenham dẫn 2-0, họ tổ chức phòng ngự chặt chẽ hơn.

Nếu để thua 1 bàn, bạn có thể sửa chữa sai lầm. Nhưng đến lần thứ 3 thì mọi hy vọng tắt ngúm. Cả 4 bàn thua đều xuất phát từ những sai sót của hàng thủ Liverpool."

* Anh Tuấn