- Vào sân từ ghế dự bị, Ronaldo lập tức ghi một tuyệt phẩm. Dù chơi thiếu người sau khi CR7 bị thẻ đỏ nhưng Real Madrid vẫn vượt qua Barca 3-1 ngay trên sân Nou Camp, ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2017.

Video bàn thắng Barca 1-3 Real Madrid

Video bàn thắng Barca 1-3 Real Madrid

Dù chơi thiếu người ở cuối trận do Ronaldo bị thẻ đỏ nhưng Real vẫn vượt qua Barca với tỷ số 3-1 ngay trên sân Nou Camp, ở trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha 2017.

Video bàn thắng:

Đã quá hiểu nhau nên cả Barca và Real đều nhập cuộc khá thận trọng, đội bóng xứ Catalan là những người kiểm soát bóng tốt hơn như những trận đấu trước đó.

{keywords}
Tình huống Messi gỡ hòa 1-1 cho Barca trên chấm 11m

Tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu thuộc về Barca với pha khống chế rồi dứt điểm uy lực của Luis Suarez song không thể gây ra nhiều khó khăn cho Keylor Navas.

Messi có cơ hội thực hiện cú sút phạt sở trường ở phút 25, sau khi anh bị bị cầu thủ Real phạm lỗi ngoài vòng cấm. Pha kết thúc của siêu sao người Argentina đưa bóng qua được hàng rào nhưng đi sạt xà ngang.

Bên kia chiến tuyến, đoàn quân của HLV Zidane suýt chút nữa có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 37. Gareth Bale có pha dứt điểm nhanh và trái phá trong khu vực 16m50 sau nỗ lực kiến tạo của Isco nhưng thủ môn Stegen đã phản xạ nhanh để cứu nguy cho đội nhà.

{keywords}
Ronaldo lập siêu phẩm vào lưới Barca

Qua giờ giải lao được ít phút, hậu vệ Marcelo đi bóng lắt léo bên cánh trái trước khi tạt bóng cực kỳ khó chịu khiến Pique trong pha lao về cản phá vô tình đốt lưới nhà.

Sau bàn thắng mở tỷ số của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, tốc độ trận đấu được lên lên cao hơn, hai đội chơi ăn miếng trả miếng vô cùng hấp dẫn. Chỉ ít phút sau khi Deulofeu dứt điểm chệch cột dọc Real, Los Blancos có câu trả lời, Dani Carvajal ập vào dứt điểm song Jordi Alba đã cứu nguy cho đội chủ nhà ngay trước vạch vôi.

Ngay sau khi Cristiano Ronaldo được tung vào sân thay cho Benzema ở phút 58. Bên phía Barca, Denis Suarez cũng được trao cơ hội thay cho Deulofeu.

{keywords}
Ronaldo bị thẻ đỏ chỉ 4 phút sau khi lập công cho Real

Phút 59, Denis Suarez bật cao đánh đầu hiểm hóc, chỉ tiếc là Keylor Navas đã xuất sắc cản phá. Ronaldo có pha ngả người bắt volley ở phút 70 nhưng độ thiếu chính xác.

Không lâu sau khi Busquets bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, Barca được hưởng phạt đền trong tình huống Luis Suarez bị thủ môn Navas phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, xem lại pha quay chậm cho thấy, tiền đạo người Uruguay đã cố tình ăn vạ. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đánh lừa người gác đền của Real để gỡ hòa cho đội chủ nhà.

{keywords}
Asensio ghi bàn ấn định chiến thắng bất ngờ 3-1 cho Los Blancos

Kể từ thời điểm này, kịch tính của trận Siêu kinh điển được đẩy lên cao độ. Trong một đợt phản công nhanh ở phút 79, Ronaldo nhận bóng từ Isco, anh loại bỏ Pique trước khi cứa lòng trong chân phải hoàn hảo găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Stegen. Quá vui sướng sau khi làm tung lưới đại kình địch, CR7 chấp nhận bị phạt thẻ vàng khi cởi áo ăn mừng.

Từ một pha tranh chấp với Umtiti ở phút 83, Ronaldo ngã trong vòng cấm của Barca và trọng tài chính Ricardo De Burgos cho rằng CR7 cố tình ăn vạ nên rút thẻ vàng thứ 2 kèm theo tấm thẻ đỏ đối với "số 7" của đội khách.

{keywords}
Niềm vui của các cầu thủ Real

Dù phải chơi thiếu người trong những phút còn lại, nhưng các học trò của HLV Zidane lại thi đấu quật cường và bất ngờ có thêm bàn thắng đẹp mắt nữa do công của cầu thủ vào thay người Asensio ở phút 90.

Thắng trận 3-1, ĐKVĐ La Liga và Champions League rộng cửa đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, bởi Real Madrid được chơi trên sân nhà Bernabeu ở trận lượt về.

Bàn thắng:

Real: Pique (50', phản lưới), Ronaldo (79'), Asensio (90')

Barca: Messi (77', pen)

Thẻ đỏ: Ronaldo (83', 2 thẻ vàng)

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen, Vidal, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta (Sergi Roberto 67'), Messi, Suarez, Deulofeu (Denis Suarez 58').

Real Madrid: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Kovacic (Asensio 67'), Isco, Bale, Benzema (Ronaldo 58').

Thiên Bình