- Giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng cả hai trận lượt đi và về, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra rất khiêm tốn trong trận đấu chia tay đội tuyển.

Video họp báo sau trận Việt Nam 5-0 Campuchia:

“Tôi xin cảm ơn các CĐV đã tới sân cổ vũ dù trời mưa to, chính vì thế mà tuyển Việt Nam giành chiến thắng vẻ vang. Tôi bất ngờ khi Việt Nam thắng đậm như vậy. Hết ngày hôm nay tôi chia tay đội. Tôi cảm ơn các cầu thủ đã chơi quyết tâm, quyết liệt để giành 2 chiến thắng trọn vẹn trước Campuchia”, HLV chia sẻ trong xúc động khi trận đấu kết thúc.

“Tôi là người may mắn trong làng bóng đá Việt Nam, khi cầm quân cả hai trận đều thắng. Tôi khẳng định Campuchia đá rất tiến bộ. Nhưng hôm nay các cầu thủ của chúng tôi đã đá với tinh thần quyết tâm cao. Cầu thủ đã tri ân tôi, thi đấu để cảm ơn tôi. Với tôi trong trận đấu này, việc chịu nắng mưa quen rồi, cố gắng làm sao để đội có thành tích tốt nhất, kể cả chấn thương”, ông Chung nói tiếp.

HLV Mai Đức Chung phát biểu sau trận thắng 5-0 của tuyển Việt Nam trước Campuchia. Ảnh: SN


HLV Mai Đức Chung tiết lộ ông đã khá lo lắng trước trận đấu khi trời mưa to: “Phải nói trước trận đấu diễn ra toàn đội lo trời mưa khán giả sẽ đến sân ít, dẫn đến nhiệt tình trong thi đấu giảm đi. Nhưng CĐV đã đến rất đông, nhảy múa dưới mưa cổ vũ cho toàn đội. Tôi làm bóng đá nhiều, đặc biệt trong hôm nay cảm thấy sung sướng. Chúng tôi đã thanh thoát về chuyên môn, đấu pháp và có chiến thắng”.

Đánh giá về các học trò, HLV Mai Đức Chung dành lời khen ngợi với rất nhiều cầu thủ: “Tôi nói với Anh Đức nếu còn nhiệt huyết thì hãy đóng góp cho ĐTQG. Anh Đức quá tuyệt vời, như bức tường để đứng cho Công Phượng băng lên bật tường. Anh Đức cũng có bàn thắng rất xứng đáng.

Tôi gặp Thanh Trung cũng như nhiều cầu thủ khác. Các bạn đã có tâm trạng thi đấu hết sức mình. Tất cả các tiền đạo đều ghi bàn, nên tôi rất hài lòng.

Với Mạc Hồng Quân, đến bây giờ tôi vẫn rất tin tưởng cầu thủ này. Hồng Quân được đào tạo bài bản ở châu Âu, không có lý gì lại không đá tốt. Tất nhiên Hồng Quân phong độ có lúc này, lúc khác, nhưng hiện tại rất tốt.

Có thể tôi còn thiếu sót vì chưa gọi hết các cầu thủ lên tuyển lần này. Nếu còn được làm nữa, còn cơ hội thì tôi sẽ trao cơ hội cho các cầu thủ”.

Sau trận thắng Campuchia tối nay, HLV Mai Đức Chung chính thức chia tay tuyển Việt Nam. Cựu danh thủ Đường sắt cảm động nói: “Cảm xúc của tôi rất sung sướng. Tôi có nhiều cảm xúc lắm. Trận này có cảm xúc riêng. Có lẽ tôi cảm tưởng các học trò đã tri ân tôi. Tôi cũng tri ân lại với học trò, người hâm mộ.

Tôi không tiếc khi chia tay đội tuyển Việt Nam. Chúng ta có HLV mới, chắc sẽ làm tốt hơn tôi. Tôi mong HLV mới sẽ có kết quả tốt trong 2 trận đấu tiếp theo tại vòng loại Asian Cup 2019. Tôi chúc cho tuyển Việt Nam vào vòng chung kết”.

Video tổng hợp trận Việt Nam 5-0 Campuchia:

Song Ngư - Anh Tuấn