- Nhiều người khó hiểu khi U23 Việt Nam tập rất nhẹ nhàng kể từ ngày hội quân, nhưng chấn thương vẫn xảy ra liên tiếp. Chính HLV Park Hang Seo là người đang muốn tìm câu trả lời, bởi ông đang rất cần những cầu thủ tốt nhất.

Tập thể lực nhưng không toát mồ hôi

Đội tuyển U23 Việt Nam bước sang ngày tập thứ 5, chỉ có duy nhất một buổi tập thể lực. Nói là nhồi thể lực nhưng theo quan sát của chúng tôi, khối lượng tập luyện mà HLV Park Hang Seo đưa ra rất nhẹ nhàng. Các cầu thủ chủ yếu chỉ tập các động tác liên quan đến cơ bắp, vừa tập vừa cười nói cả buổi, chẳng ai cảm thấy mệt mỏi hay quá sức.

{keywords}
Các buổi tập của U23 Việt Nam diễn ra rất nhẹ nhàng, ngay cả tập thể lực cũng chỉ có khối lượng vừa phải

Chia sẻ với báo chí, chính tiền vệ Lâm Ti Phông cũng khẳng định bài tập thể lực của HLV Park Hang Seo rất bình thường, cầu thủ ai cũng có thể theo được.

Vì thế mà dù đang gặp chấn thương chưa có buổi tập nào cùng các đồng đội, những Tuấn Anh, Tiến Dũng, Đức Chinh, Đông Triều… cũng tập tạ ầm ầm, chẳng thấy ai có giọt mồ hôi nào bởi khối lượng vừa phải.

Khác với thời HLV Miura các cầu thủ đã bị nhồi thể lực là phải tập đến kiệt sức, chạy hàng chục vòng sân chưa kể kết hợp tập trong phòng GYM. Còn dưới thời HLV Park Hang Seo, như vậy chưa phải là tập thể lực, mà chỉ là màn khởi động, tập cho… đổi gió.

Chấn thương ở U23 Việt Nam: Ai có lỗi?

HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển U23 Việt Nam lần này 35 gương mặt, nhưng ngay từ ngày đầu tập luyện, 4 cầu thủ phải ngồi ngoài tập riêng với bác sĩ, nửa buổi tập thì 4-5 cầu thủ khác cũng phải tập nhẹ để tránh chấn thương.

{keywords}
U23 Việt Nam có nhiều ca chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau

Dù không ép các học trò phải tập nặng, chưa kể các tuyển thủ U23 Việt Nam cũng đã được nghỉ ngơi ở phòng nghỉ chứ không tập đều 2 buổi/ngày, nhưng chấn thương vẫn cứ xảy ra.

Đến buổi tập thứ 3 thì U23 Việt Nam có 8 cầu thủ gặp những chấn thương khác nhau, buổi tập thứ 4 phải chia tay một cầu thủ về CLB (Tiến Linh), còn một người nữa ở lại dưỡng thương (thủ môn Minh Long). HLV Park Hang Seo chưa có buổi tập nào đủ quân số.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đau đầu với vấn đề chấn thương. Ảnh S.N

Dù không nói gì về tình trạng chấn thương đang xảy ra ở U23 Việt Nam, nhưng ông Park đang cảm thấy lo lắng và buồn. Lo bởi thời gian không còn nhiều trước ngày đi Thái Lan dự giải giao hữu, còn buồn là bởi nhiều cầu thủ mà mình gọi lên tuyển vẫn chưa thể ra sân.

Trong số 35 cầu thủ tập trung lần này, hầu hết đều do các bộ phận chuyên môn VFF tư vấn. HLV Park Hang Seo chỉ trực tiếp gọi một số cầu thủ mà ông thấy ấn tượng khi dự khán tại V-League. Như vậy, chính thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng không biết cầu thủ của mình dính chấn thương từ CLB.

Danh sách chấn thương cứ nối dài theo từng ngày, nhưng lỗi lại không thuộc về thầy Park. Chỉ có điều, không có lực lượng mạnh nhất trong tay, và nếu kết quả không tốt, thì HLV người Hàn Quốc lại là người nhận trách nhiệm cao nhất.

Huy Phong