- Với sự phát triển của y học, vấn đề chăm sóc điều trị chấn thương, phục hồi cho VĐV các đội tuyển quốc gia đã có những chuyển biến hết sức tích cực.

Ngày 9/10/2017, Bệnh viện Thể thao Việt Nam tổ chức buổi Hội thảo khoa học –Y học thể thao với nội dung: “Liệu pháp Collagen Guna trong điều trị bệnh lý cơ xương khớp - phục hồi thể thao” với sự chủ trì bởi Ths.BS Nguyễn Văn Phú – Phó Giám đốc BV Thể thao Việt Nam.

{keywords}
Hội thảo diễn ra tại Hà Nội thu hút sự quan tâm đặc biệt của ngành y tế, thể thao

Tại buổi Hội thảo, các thành viên đã nghe hai báo cáo chuyên môn quan trọng bao gồm báo cáo của Giáo sư Alessandro Perra (Cộng hòa Italia) và PGS.TS Đặng Hồng Hoa, Trưởng khoa Cơ xương khớp - Bệnh viện E, với nội dung xoay quanh cơ chế tác dụng và hiệu quả điều trị của liệu pháp Collagen Guna đối với bệnh lý cơ xương khớp , đặc biệt là đối với việc phục hồi sau chấn thương của VĐV.

Đồng thời, tại Hội thảo rất nhiều ý kiến thảo luận, nhiều câu hỏi về kỹ thuật điều trị, phạm vi áp dụng, chi phí điều trị…đã được các bác sỹ đưa ra trao đổi, thảo luận.

Trong thời gian qua, nhiều trường hợp VĐV bị chấn thương nặng, chấn thương kéo dài đã được Tiểu ban Y tế phục vụ các Đội tuyển Quốc gia xử trí tốt, kịp thời, đúng phương pháp, góp phần quan trọng cho việc thi đấu đạt thành tích cao của cá nhân VĐV cũng như của Đoàn Thể thao Việt nam khi thi đấu.

Với việc các VĐV được chuẩn đoán và chữa trị chấn thương sớm, họ sẽ yên tâm tập luyện, thi đấu. Ngành thể thao sẽ chú trọng hơn nữa công tác y tế, đặc biệt là trước những sự kiện lớn như ASIAD hay Olympic sắp tới.

Bằng Lăng