HLV Park Hang Seo bật mí lý do cầu thủ U23 Việt Nam đá khoẻ như vâm trên nhật báo lớn Hàn Quốc: học trò của ông uống một loại sữa bổ dưỡng suốt quá trình chuẩn bị VCK U23 châu Á. Đó chính là IQLAC Pro của nhà tài trợ sữa cho các ĐTQG- VPMilk.

Đá “chấp” đối thủ… 1 trận

Đến giờ thì thầy Park đã có thể thoải mái hé lộ bí quyết vì sao U23 Việt Nam đá sung mãn đến vậy. Thuyền trưởng người Hàn Quốc nói: “U23 Việt Nam có nhà tài trợ là một hãng sữa. Suốt thời gian chuẩn bị, thi đấu, họ kiểm tra dinh dưỡng thường xuyên và bổ sung nếu thiếu. Đó là việc chưa từng xảy ra với bóng đá Việt Nam trước đây”.

Sự thật là U23 Việt Nam là đội bóng hưởng lợi nhất nhờ bản hợp đồng tài trợ sữa cho các ĐTQG 1 năm giữa VPMilk và VFF. Hơn 1 tháng chuẩn bị cho VCK U23 châu Á, học trò của thầy Park tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt. Họ được dung chế độ ăn tốt nhất cho cầu thủ, đặc biệt là cầu thủ U23 Việt Nam luôn kèm theo sữa trong mỗi bữa ăn.

{keywords}

Chỉ một chút điều chỉnh, U23 Việt Nam đã chơi sung mãn, không biết mệt. Theo thống kê, trong tứ kết đến chung kết, U23 Việt Nam đều đá 120 phút, có nghĩa đá nhiều hơn đối thủ U23 Uzbekistan đúng… 1 trận đấu. Điều đó gây bất ngờ cho mọi đối thủ lớn, vượt trội thể hình như Hàn Quốc, Qatar, Iraq.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương, CEO công ty CP Sữa chuyên nghiệp Việt Nam- VPMilk hân hoan sau thành tích của U23 Việt Nam, đặc biệt sự tiến bộ quá thuyết phục về thể lực: “Tôi hay hơn 90 triệu người dân Việt Nam đều hạnh phúc với thành tích của U23 Việt Nam. Với chúng tôi, niềm vui ấy nhân lên khi góp một phần công sức nhỏ vào thành công của U23 Việt Nam”.

Cũng theo bà Phương, thành công của U23 Việt Nam chứng tỏ đầu tư cho bóng đá trẻ là hướng đi mang tính lâu dài, tạo nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Dĩ nhiên, ưu tiên số 1 của VPMilk khi chung tay làm bóng đá trẻ là cải thiện thể lực.

{keywords}

“Nhiều người hỏi vì sao chúng tôi không trao quà 3, 5 tỷ. Chuyện đó rất dễ dàng nếu so với những đầu tư của VPMilk bỏ ra. Nhưng VPMilk muốn xây dựng nền tảng lâu dài, chứ không chờ đợi chiến thắng để thưởng tỷ này, tỷ nọ. Tôi muốn đồng hành từ đầu, giúp họ phát triển thể lực. Tôi không muốn nghe hay nhìn thấy cầu thủ hay, kỹ thuật xuất sắc nhưng chỉ đá được 60, 70 phút. Thế là không ổn”.

Niềm vui cho chặng đường dài

Sau thành quả từ sự phối hợp chặt chẽ giữa VPMilk và U23 Việt Nam để đảm bảo đội có chế độ dinh dưỡng khoa học, VPMilk vẫn chưa hoàn toàn thoả mãn. Bà Phương nói: “Kết quả ở VCK U23 châu Á nói lên tất cả. Thành công của các cháu là niềm vui lớn đối với chúng tôi. Tôi cho rằng đây là cái được nhất của VPMilk, và chắc chắn chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng các đội tuyển của chúng ta”

{keywords}
Nhà tài trợ VPMilk chia vui với thầy trò Park Hang Seo

Phân tích kỹ hơn, bà Phương nói: “Ngày một, ngày hai thì không thể cải thiện ngay thể lực. Không thể nào hôm nay uống sữa, mai “đùng” một cái thể lực chúng ta trở nên mạnh mẽ. Chuyện đó là không thể có. Thế nên việc cải thiện dinh dưỡng cần đảm bảo đầy đủ, có thời gian”. 

Sau VCK U23 châu Á, VPMilk như được tiếp nghị lực, cảm hứng để tiếp tục theo đuổi mục tiêu lâu dài. “VPMilk tiếp tục là nhà tài trợ bền bỉ. Vui, hạnh phúc nhưng phải tỉnh táo. Sau hào quan, chúng ta nên tập trung ngay vào những việc cần làm, với quá trình đầu tư dài. VPMilk không chỉ tài trợ đội tuyển mà chúng tôi còn đồng hành với công tác đào tạo trẻ. Chúng tôi chịu trách nhiệm xây dựng nền tảng thể lực cho tài năng bóng đá ngay từ lứa tuổi thiếu niên”.

Ngoài việc tài trợ sữa cho các ĐTQG, VPMilk còn nổi bật với việc là nhà tài trợ chính cho HAGL. Bà Phương cho biết, một chế độ dinh dưỡng đặc biệt, giúp cầu thủ phố núi nâng cao thể lực đang được thực hiện. Ngoài những thực phẩm dinh dưỡng như gà hầm sâm Hàn Quốc, thịt nướng, cầu thủ HAGL và thành viên Học viện HAGL đều mỗi ngày đều uống đủ theo khuyến nghĩ 1000ml sữa IQLAC Pro để tang cường thể lực. “Chúng tôi có nhân duyên hợp tác với HAGL”, bà Phương nói, “Khi tài trợ HAGL, VPMilk có đồng quan điểm xây dựng bóng đá từ nền tảng bóng đá trẻ nên đã đồng cảm, cùng bắt tay nhau. Thành công của bóng đá trẻ chắc chắn không thể thiếu công lao của bầu Đức khi tiên phong đào tạo trẻ, giúp bóng đá Việt Nam có nền tảng để phát triển”.

Thu Thảo