- Dù chỉ là một cuộc gặp không chính thức bên lề lễ trao giải AFF Awards 2017 tại Indonesia vào ngày mai, nhưng rất có thể VFF và HLV Kiatisak sẽ tìm được tiếng nói chung.

Lần đầu tiên giữa lãnh đạo VFF và HLV Kiatisak sẽ có một cuộc tiếp xúc với nhau để bàn về chuyện tương lai ghế nóng đội tuyển Việt Nam. Dù vừa phát biểu trên báo chí rằng mình chưa nghĩ tới công việc trước mắt, nhưng HLV Kiatisak cũng đã khẳng định sẽ có cuộc gặp gỡ lãnh đạo VFF tại Indonesia.

{keywords}
Kiatisak cho rằng việc dẫn dắt tuyển Việt Nam là một trải nghiệm thú vị

Nhiều khả năng hai bên cũng sẽ có cuộc trao đổi nhanh về chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam đang cần tìm người thay cho HLV Hữu Thắng. VFF đang rất muốn tìm một HLV có những tiêu chí như Kiatisak, trong khi chiến lược gia người Thái Lan cũng đã để ngỏ khả năng sang Việt Nam.

Mấu chốt của vấn đề chính là tiền lương. HLV Kiatisak luôn yêu cầu được mang theo e kip trợ lý, đồng nghĩa với việc VFF sẽ phải bỏ ra số tiền lên tới 1.4 tỷ đồng/tháng. Đây sẽ là trở ngại rất lớn với VFF, bởi trước đây các HLV ngoại thường chỉ được trả với mức khoảng 15.000 USD.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, hiện tại VFF đang có 15 bộ hồ sơ, trong đó có nhiều ứng viên là người Đức. Đáng chú ý là cựu HLV tuyển Thái Lan Schafer cũng muốn được dẫn dắt tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia này đã đưa ra mức lương lên tới 40.000 USD/tháng.

“Nhanh nhất cũng phải cuối tháng 10 tới, việc tuyển chọn HLV trưởng mới hoàn tất”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Liên quan đến lễ trao giải AFF Awards 2017, ngoài lãnh đạo VFF sẽ tham dự, còn cón tuyển thủ U22 Việt Nam Đoàn Văn Hậu đi cùng. Cầu thủ CLB Hà Nội đang là ứng viên sáng giá cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á.

Hữu Nghiêm