- Một lần nữa, bầu Đức đã phải lên tiếng bảo vệ tiền đạo con cưng của mình trước cơn bão dư luận sau màn trình diễn được coi là tệ ở trận gặp Afghanistan. Và giờ, Công Phượng phải vì ông chủ đội bóng phố Núi để chơi tốt ở phần còn lại của mùa giải, lẫn màu áo U23 Việt Nam.

Chê Công Phượng có sai?

Những chỉ trích nhắm vào tiền đạo người xứ Nghệ đã làm bầu Đức “nóng mặt”, lập tức đăng đàn bảo vệ cầu thủ con cưng của mình.

Theo bầu Đức, việc một cầu thủ chơi dở hoặc hay cũng là bình thường, và người lớn cần phải công tâm, đặc biệt với Công Phượng vốn đã đóng góp nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Công Phượng đã có một trận đấu tệ để phải nhận nhiều lời chỉ trích

Tuy nhiên, việc người hâm mộ lẫn giới chuyên môn “chê” Công Phượng thì cũng cần phải hiểu rằng ít nhiều cầu thủ này còn được quan tâm, thậm chí tin yêu hết mực mới lo lắng như thế thay cho một cách đối xử rất khác, kiểu như... cho qua.

Và thực tế, những gì mà người hâm mộ hay giới chuyên môn chỉ ra vẫn là những điều cũ của Công Phượng với cách chơi bóng ích kỷ, cũng như thường xuyên đưa ra các giải pháp thiếu hợp lý.

Chê Công Phượng để tiền đạo này tốt hơn, mang lại nhiều niềm vui hơn chứ không phải vùi dập, đó là sự thật.

nhưng Công Phượng phải cố gắng

Đành rằng, không phải ai cũng chê đúng nhưng ít nhất Công Phượng cũng cần phải nhìn vào câu chuyện khen chê để thay đổi bản thân theo hướng tích cực. Đó mới là điều mà người hâm mộ mong muốn chứ không phải gặp chuyện là về... méc bầu Đức.

Bầu Đức rõ ràng là không thể theo chân tiền đạo con cưng của mình cả đời, cũng như không thể bảo vệ Công Phượng trước cơn bão dư luận cả sự nghiệp. Chính vì thế, tốt hơn hết tiền đạo người xứ Nghệ phải tự mình đứng vững trước nhiều điều bên ngoài sân cỏ.

Muốn không bị chỉ trích, cũng như đáp lễ cho bầu Đức điều cần nhất ở Công Phượng là phải thay đổi bản thân

Tốt hơn nữa, để không phải đối mặt với những lời chê bai của giới chuyên môn, điều cần nhất ở Công Phượng là phải thay đổi bản thân. Công Phượng cần chơi tốt, đồng đội hơn trong những trận đấu mà mình được ra sân. Điều này không chỉ giúp tiền đạo người xứ Nghệ tránh khỏi chỉ trích mà giống như lời... cảm ơn dành cho bầu Đức sau những lần đứng ra bảo vệ mình.

Trong tâm bão như đang đối mặt, Công Phượng cần thể hiện bản thân ở 2 trận đấu còn lại của HAGL ở  V-League. Mà đơn giản nhất để xua tan mọi điều tiếng, ghi điểm với HLV Park Hang Seo là nổ súng ghi bàn.

Chơi tốt, ghi bàn cho bản thân, đáp lại sự yêu quý của bầu Đức, của người hâm mộ đó là những gì mà Công Phượng cần phải làm vào lúc này. Còn nếu không làm được, Công Phượng lại đẩy bầu Đức và chính bản thân vào thế khó. Hãy chứng tỏ, phong độ ở trận gặp Afghanistan chỉ là nhất thời còn đẳng cấp là mãi mãi đi, Công Phượng!

Lịch thi đấu vòng 25 V-League 2017:

Xuân Mơ