- Liệu Tottenham đang bay cao có làm nên chuyện lớn ở Old Trafford? Klopp sẽ cải tổ hàng phòng ngự Liverpool ra sao?... Những câu hỏi đang chờ lời giải đáp ở vòng 10 Ngoại hạng Anh cuối tuần này.

Tottenham thắng ngay tại sào huyệt Quỷ đỏ (MU vs Tottenham, 18h30 ngày 28/10)

Trong gần hai thập kỷ qua, Tottenham thường gây thất vọng mỗi khi hành quân đến Old Trafford. Những con số thống kê không hề nói dối. Spurs để thua 20/25 trận gần nhất tại sân khấu "nhà hát của những giấc mơ".

{keywords}
Harry Kane đang đạt phong độ cao

Tuy nhiên, thời thế đang dần đổi thay. Thầy trò HLV Pochettino sẵn sàng giương cánh buồm đón gió sau khi vùi dập Liverpool cuối tuần trước.

Hơn nữa, ở lần đối đầu hồi tháng 5 vừa qua, Tottenham xuất sắc đánh gục bầy Quỷ đỏ 2-1. Harry Kane cùng các đồng đội tràn đầy tự tin thắng trận thứ hai liên tiếp trước MU, điều mà Tottenham chưa làm được kể từ năm 1990.

Về phía đội chủ nhà, Mourinho đánh giá tốt sự phản ứng từ phía học trò trong chiến thắng Swansea. Dẫu vậy, tính chất sân chơi cúp Liên đoàn khác hẳn Ngoại hạng Anh đầy khắc nghiệt. Tottenham chính là liều thuốc thử liều cao kiểm tra tham vọng vô địch của Red Devils.

Ozil sẽ tỏa sáng trong trận cầu tri ân Wenger (Arsenal vs Swansea, 21h ngày 28/10)

Mesut Ozil đã có màn trình diễn thăng hoa ở trận đại thắng Everton 5-2 cuối tuần trước. Đó là sự thay đổi đáng hoan nghênh của ngôi sao người Đức, chứng tỏ anh vẫn có thể bừng sáng trên sân cỏ chứ không hề bị phân tâm bởi những tin đồn rời sân Emirates vào năm sau.

{keywords}
Ozil vừa tỏa sáng trở lại

Nếu Ozil tiếp tục duy trì được đẳng cấp vốn có thì trận tiếp Swansea trên thánh địa Emirates sẽ là cơ hội hoàn hảo để anh tiếp tục dập tan những lời chỉ trích nhắm vào mình.

Chạm trán đội bóng Xứ Wales sẽ là trận thứ 800 tại Premier League của HLV Wenger trên băng ghế chỉ đạo. Dĩ nhiên, ông thầy người Pháp kỳ vọng Pháo thủ sẽ nâng thành tích chiến thắng lên 463 trận.

Jurgen Klopp sẽ cải tổ hàng thủ (Liverpool v Huddersfield, 21h ngày 28/10)

Sau chiến thắng vang dội trước "ông kẹ" MU, tân binh Huddersfield rất tự tin có thể tạo nên cú sốc thứ hai khi đến làm khách trên sân Anfield.

{keywords}
Hàng thủ The Kop tồn tại nhiều vấn đề

Trong lần gặp gỡ đầu tiên của hai đội kể từ năm 1972, Huddersfield hy vọng khai thác triệt để những lỗ hổng dưới hàng phòng ngự Liverpool, vốn mắc rất nhiều sai sót thời gian gần đây.

Thống kê từ đầu mùa chỉ rõ, trung bình đối thủ tung ra 5 cú dứt điểm, thủ môn Mignolet lại phải vào lưới nhặt bóng một lần, tỷ lệ cao nhất trong số 20 đội bóng ở Premier League.

Qua 9 vòng đấu, Liverpool nhận 16 bàn thua và con số trên sẽ chưa dừng lại nếu Klopp không thay đổi. Dejan Lovren và Mignolet chính là những tử huyệt mà Liverpool để lộ ra.

HLV Klopp nhiều khả năng sẽ thay thế họ bằng Karius và Alexander-Arnold. Thủ thành người Đức sẽ chiếm vị trí số 1 trong khung gỗ. Alexander-Arnold đảm nhiệm vai trò hậu vệ phải, còn Joe Gomez sẽ được kéo vào đá cặp trung vệ cùng Matip.

Chelsea nối dài mạch thắng (Bournemouth v Chelsea, 23h30 ngày 28/10)

Đánh bại Watford để cắt đứt chuỗi trận thất vọng, đó được xem như là bước ngoặt đối với Chelsea. Như cách nói của thủ quân Gary Cahill, anh và các đồng đội như vừa rũ bỏ cả tấn áp lực đè lên mình suốt từ đầu tháng 10.

{keywords}
Chelsea cần duy trì sự ổn định

Chiến thắng giúp đoàn quân áo xanh tạm vượt qua cơn khủng hoảng mini, nhưng thầy trò Conte cần thể hiện nhiều hơn nữa, nhất là trong bối cảnh họ không thể thắng 2 trận liên tiếp kể từ tháng tám.

Đang bị Man City bỏ xa với khoảng cách 9 điểm, Chelsea cần xây dựng nền tảng ổn định mới hy vọng thu hẹp điểm số và có cơ hội bảo vệ chức vô địch Ngoại hạng Anh.

* T.A