- Tại vòng 3 của US Open Championship 2017, diễn ra vào rạng sáng nay (18/6), Justin Thomas đã phá kỷ lục ghi điểm tồn tại 44 năm của US Open Championship khi golfer người Mỹ chỉ đánh 63 gậy (-9) trên sân Erin Hills…

Đây là số gậy thấp nhất mà 1 golfer ghi được so với chuẩn par (72 gậy) của giải US Open Championship. Golfer 24 tuổi người Mỹ đã phá kỷ lục của Johnny Miller – người ghi 64 gậy (-8) cách đây 44 năm trên sân Oakmont.

{keywords}

Tại vòng đấu này, Thomas ghi tới 9 điểm birdies, 1 điểm eagle tại hố cuối cùng và mắc 2 bogey. Trong 9 hố đầu tiên, golfer của nước chủ nhà chỉ cần 31 gậy, và 9 đường sau 32 gậy với cú ghi eagle kinh điển hố 18. Nhờ màn trình diễn không tưởng này, Justin Thomas có tổng điểm âm 11 gậy sau 3 vòng đấu và anh đang đứng thứ T2 cùng với golfer đồng hương Brooks Koepka và golfer người Anh Tommy Fleetwood.

Kết thúc vòng 3, Thomas chia sẻ rằng: “Tôi không tin mình sẽ phá kỷ lục bởi tôi chỉ biết tập trung thi đấu hết khả năng có thể để tận dụng những cơ hội tốt nhất. Và khi biết số điểm này phá kỷ lục của Miller từ năm 1973 tôi rất lấy làm hạnh phúc. Đây cũng là động lực để tôi thi đấu tốt hơn ở ngày mai, đây là ngày thi đấu cuối cùng của giải và nó rất quan trọng trong sự nghiệp của tôi”.

Hiện tại, Justin Thomas xếp hạng 13 thế giới. Thành tích tốt nhất tại US Open của anh là đứng thứ 32 tại giải đấu năm nay ngoái trên sân Oakmont. Đầu năm nay Justin Thomas cũng có vòng đấu ghi điểm thấp nhất cân bằng kỷ lục của PGA TOUR với 59 gậy ở giải Hawaii Open.

{keywords}

Vòng đấu này cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của 1 golfer người Mỹ khác là Patrick Reed khi anh ghi 65 gậy (-7). Ngoài ra, các golfer khác của nước chủ nhà cũng thi đấu khá tốt. 

Trong nhóm dẫn đầu Brian Harman ghi 67 gậy (-5) để vươn lên vị trí dẫn đầu với 12 gậy âm. Trong khi Brooks Koepka và Rickie Fowler cũng thi đấu tốt với thành tích 68 gậy (-4). Rickie Fowler đứng vị trí T5 với thành tích 10 gậy âm

Ở Top đầu còn có sự xuất hiện của một golfer đáng chú ý người Hàn Quốc là Si Woo Kim. Golfer này đang đứng ngay sau Rickie Fowler với thành tích 9 gậy âm sau 3 vòng.

Quang Huy