- Bốn năm trước, những sai lầm liên tiếp của Akinfeev đã khiến người Nga sục sôi vì giận dữ. Nhưng bây giờ, thủ thành số 1 của đội chủ nhà World Cup 2018 lại khiến các CĐV sục sôi theo một nghĩa khác bằng một phong độ không thể tuyệt vời hơn.

Từ sai lầm...

Có mặt ở World Cup 2014 trong độ tuổi đẹp nhất của một cầu thủ chuyên nghiệp, kèm theo kinh nghiệm là cả một thập kỷ đứng trong khung gỗ của đội tuyển, ở CSKA Moscow thủ thành Igor Akinfeev được người Nga kỳ vọng rất lớn.

Nên nhớ, ở giải đấu tại Brazil năm đó tuyển Nga được nhiều người kỳ vọng tới mức đội bóng này đã phải bỏ tới gần 12 triệu USD để trả lương cho HLV nổi tiếng Capello với mục tiêu giúp đội chủ nhà của World Cup 2018 bay cao.

{keywords}
Akinfeev từng là nỗi thất vọng của tuyển Nga

Thế nhưng, khát vọng ấy của tuyển Nga cuối cùng cũng đã bị phá hỏng bởi phong độ rất tồi của Akinfeev, hay đúng hơn là những sai lầm nối tiếp nhau mà thủ thành này thể hiện ở các trận đấu gặp Hàn Quốc, Algeria...

Và dù tại Euro sau đó 2 năm thủ thành của CSKA Moscow chơi rất tốt, nhưng để được trao niềm tin tại World Cup 2018 thì chỉ bởi tuyển Nga không còn một thủ thành nào khả dĩ hơn về kinh nghiệm so với Igor Akinfeev mà thôi...

đến người hùng của nước Nga

Bước vào trận đấu với ở vòng 1/8, đội chủ nhà của World Cup 2018 được đánh giá thấp hơn nhiều so với cựu vương Tây Ban Nha bất chấp sự cổ vũ của khán giả nhà tại Luzhniki. Và không ai tin, Nga có thể vượt qua đội bóng của những ngôi sao danh tiếng đến từ Iberia

Sự thật cũng đã diễn ra trong suốt hơn 120 phút tại Luzhniki, khi Tây Ban Nha là những người có thời lượng kiểm soát bóng, dứt điểm...vượt trội so với đội chủ nhà. Không ai tin Nga có thể đứng vững trước sức ép đó, trừ... Igor Akinfeev. 

{keywords}
nhưng màn thể hiện ấn tượng

Thủ thành 32 tuổi của đội chủ nhà đã có một trận đấu đúng nghĩa của một người gác đền đội trưởng, khi chỉ huy “bức tường trắng” chơi một cách chắc chắn, tỉnh táo đến khó tin.Đã không có quá nhiều sai lầm ở hàng thủ của Nga như cách họ thất bại trước Uruguay ở vòng đấu bảng.

Không chỉ đóng vai trò quan trọng chỉ huy hàng thủ, sự tỉnh táo và chính xác đến lạnh lùng của Akinfeev trong khung gỗ đã là động lực lớn cho những Ignashevich, Kudryashov, Kutepov hay Fernandes...đứng vững trước sức ép to lớn mà Tây Ban Nha tạo ra suốt trận đấu.

Và bản thân Akinfeev cũng đã chơi một trận đấu xuất thần để làm nản lòng các chân sút ngôi sao của đoàn quân HLV Hiero. Nhưng phải đến khi bước vào loạt đấu súng, Akinfeev mới thực sự trở thành người hùng của nước Nga với 2 tình huống cản phá thành công. 

{keywords}
và cú ra chân xuất thần của Akinfeev đã đưa tuyển Nga vào lịch sử

Đặc biệt trong pha cản phá cuối cùng trước cú sút của Iago Aspas mới là đáng nói, khi tình huống này Akinfeev phải thực sự xuất sắc mới có thể đưa cái chân ra để biến chân sút bên phía Tây Ban Nha thành tội đồ.

Bởi đó là tình huống cản phá không tưởng, khi thủ thành của đội chủ nhà đã đổ người và chỉ có thể rất nhanh mới biến điều khó tin ấy thành sự thật. Và buổi chiều tại Luzhniki ấy Akinfeev đã đưa bóng đá Nga lên một tầm cao mới – một thành tích mà kể từ khi tách ra khỏi liên bang Xô viết chưa khi nào chạm đến: Tấm vé tứ kết World Cup.

Chúc mừng thầy trò ông Cherchesov, chúc mừng Igor Akinfeev...

M.A 

Video bàn thắng Nga 1-1 Tây Ban Nha (pen 4-3)

Video bàn thắng Nga 1-1 Tây Ban Nha (pen 4-3)

Sau khi cầm hòa Tây Ban Nha 1-1 trong 120 phút chính thức, Nga đã giành chiến thắng 4-3 trên chấm luân lưu nhờ sự xuất sắc của thủ thành Igor Ankifeev.

Tây Ban Nha sợ "lời nguyền" sẽ thua Nga tối nay

Tây Ban Nha sợ "lời nguyền" sẽ thua Nga tối nay

Người Tây Ban Nha sợ "lời nguyền" đối đầu các đội chủ nhà sẽ khiến họ lần nữa phải ôm hận, rời cuộc chơi sớm, trong trận đấu vòng 1/8 World Cup 2018 với Nga lúc 21h tối nay, 1/7.