- Paris "rung chuyển", tháp Eiffel biến hình kỳ ảo sau khi Pháp lên ngôi vô địch World Cup 2018 đầy ấn tượng trên đất Nga với chiến thắng 4-2 trước Croatia.

20 năm, kể từ World Cup 1998 trên sân nhà, tuyển Pháp một lần nữa được nếm trải cảm giác vinh quang bước lên làm bá chủ bóng đá thế giới. Rực rỡ, ấn tượng và vui ngất trời, từ khắp mọi nẻo người Pháp đổ ra đường ăn mừng chiến công của đội nhà.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Người Pháp có ngày vui ngất trời

Paris rợp một màu cờ sắc áo tuyển Pháp. Và trong niềm vui ngất trời của rừng người say men vui chiến thắng, tháp Eiffel thực sự biến hình khi màn đêm đổ xuống.

Giữa bầu trời đêm là một Eiffel sáng rực, đẹp lung linh với 3 màu xanh - trắng - đỏ với những con số đánh dấu cột mốc 2 ngôi sao 1998 -2018 Pháp là nhà vô địch thế giới.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tháp Eiffel, Paris biến hình kỳ ảo...

Và Arc de Triomph cũng tràn ngập một màu sắc, nổi bật lên hình ảnh chú Gà trống trắng - đỏ trên nền xanh lam. Lần lượt sau đó là từng tên, hình ảnh của những người hùng chiến thắng World Cup 2018 của tuyển Pháp và dòng chữ "Tự hào là màu xanh".

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Họ tổ chức ăn mừng ở khắp nơi...

Có khoảng 4 ngàn cảnh sát đã được huy động để giữ an ninh ở khu vực fan hâm mộ ở Paris trước, trong và sau khi diễn ra trận chung kết World Cup 2018. Sau đó, đám đông tỏa ra đại lộ Champs Elysees và các nẻo đường lân cận....

Người Pháp có một ngày Chủ nhật xuyên đêm không thể quên...

Video Pháp 4-2 Croatia (nguồn VTV):

 

L.H