- Trong đêm Sochi nhớ đời, Ronaldo sáng chói lọi, còn người hùng MU, De Gea mắc sai lầm tệ hại khiến Mourinho không khỏi đau lòng, khi chứng kiến Bồ Đào Nha rượt đuổi Tây Ban Nha trong trận chiến có 6 bàn thắng.

Mourinho đã đặt cược vào RonaldoBồ Đào Nha ở World Cup này, nhưng ông cũng thực sự "mất ngủ" vì Ronaldo, với tuyên án 2 năm tù và tiền phạt thuế gần 20 triệu euro do trốn thuế được bàn tán, đã cho người Tây Ban Nha thấy sức mạnh đáng sợ, tinh thần khủng khiếp thế nào.

{keywords}
Ronaldo kéo cả Bồ Đào Nha đứng dậy ở chung kết sớm với Tây Ban Nha

Mình anh, đã kéo cả tuyển Bồ nên làm trận hòa kịch tính, không hổ danh chung kết sớm bảng B World Cup 2018, mà đối thủ dù gặp bão lớn trước giờ G, cũng chứng tỏ họ không đầu hàng.

Cú hat-trick đưa Ronaldo vào lịch sử, còn phía bên kia De Gea vốn là niềm hãnh diện của MU, có ngày ra quân khá buồn, mắc sai lầm tệ hại trong bàn lọt lưới thứ 2, khiến ông thầy Mourinho cũng không thể bào chữa giúp.

Bình luận trên RT của Nga, Mourinho đã phân tích về trận cầu mãn nhãn này:

Trận đấu không hoàn hảo, Diego Costa là khác biệt của Tây Ban Nha

Một lần nữa, có thể thấy sự có mặt của Diego Costa trên sân và khi không có anh. Trận đấu thay đổi với Tây Ban Nha (khi họ thay cậu ấy ra ở phút 77).

{keywords}
Theo Mourinho, Diego Costa là khác biệt của Tây Ban Nha

Tôi không nghĩ trò chơi này là hoàn hảo. Không đội nào chiếm ưu thế trong 90 phút cả. Tôi nghĩ một số bàn thắng khiến chúng ta không muốn ngủ.

De Gea mắc sai lầm tệ hại

Đó là chàng trai của tôi. Thật đau lòng để nói, nhưng cậu ấy biết, đó là một sai lầm tệ hại. Nhưng điều tốt nhất là De Gea sẽ có trận đấu tiếp theo, không e ngại gì.

Ronaldo, sinh ra để tỏa sáng

Cú đá phạt thần sầu của Ronaldo ở phút 88 kéo Bồ Đào Nha đứng dậy, đồng thời khiến Tây Ban Nha chết lặng, trong mắt Mourinho, số 7 huyền thoại là một trong số ít có thể lên tiếng kịp lúc ở sân khấu lớn nhất.

{keywords}
De Gea mắc sai lầm đáng buồn ngay trận ra quân World Cup 2018

Kỷ lục đá phạt gần đây của Ronaldo không phải là tốt nhất. Mỗi pha đá phạt cậu ấy thực hiện cho tuyển Bồ Đào Nha, không đạt tỷ lệ thành công cao như đã làm ở MU và những năm đầu tại Real Madrid. Nhưng trong thời điểm then chốt, cậu ấy đã có một bàn thắng tuyệt vời.

Cristiano biết, những gì tôi thực sự ngưỡng mộ một số cầu thủ và cậu ấy là ví dụ điển hình. Có một số cầu thủ chỉ thuộc về một số trận, số khác thì ở mỗi trận đấu, còn một số thuộc về những trận đấu đặc biệt. Ronaldo ở vế cuối cùng.

Việc Ronaldo tỏa sáng chói lọi, chắc chắn sẽ gây thêm áp lực cho Messi ở trận ra quân cùng Argentina gặp Iceland vào lúc 20h tối nay, 16/6.

Mai Nguyễn