- Một cặp đấu không dễ để đưa ra dự đoán. Hai đội chưa từng đụng độ nhau. Có 4 chuyên gia chọn Peru thắng, và cũng chừng ấy người chọn Đan Mạch giành 3 điểm, trong khi 3 người còn lại dự đoán tỷ số hòa.

Gặp Đan Mạch sẽ là trận ra mắt World Cup đầu tiên của Peru trong vòng 36 năm. Và nhờ tòa án Thụy Sỹ dỡ lệnh cấm thi đấu vì liên quan đến doping, Peru kịp có sự phục vụ của thủ lĩnh Paolo Guerrero, chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nước này.

{keywords}
Peru vs Đan Mạch, một cặp đấu không dễ dự đoán

Một điều thú vị, cả Peru và Đan Mạch đến nước Nga với kỷ lúc 15 trận bất bại, trong đó Peru thắng 10, còn Đan Mạch thắng 8.

Peru chỉ để thủng lưới 1 bàn trong 7 trận gần nhất, hồi tháng 3 (thắng Iceland 3-1). Với Đan Mạch, giữ sạch lưới cả 4 trận tính từ đầu năm. Tuy nhiên, nếu tính ở World Cup, những chú lính chì chỉ 1 lần duy nhất trong 11 trận gần nhất (thắng Pháp 2-0 World Cup 2002).

{keywords}
Các chuyên gia nhà đài ESPN dự đoán các cặp đấu bảng C và D

Đan Mạch có thành tích thắng 2 trong 3 lần đối đầu với các đại diện Nam Mỹ tại World Cup, ghi được tổng cộng 10 bàn thắng.

Xét về kinh nghiệm, Đan Mạch nhỉnh hơn. Thêm nữa, Peru không có hàng phòng ngự mạnh nhất (chỉ giữ sạch lưới 2 trong 18 trận vòng loại), đó là lý do cây bình luận Mark Lawrenson của BBC dự đoán: Đan Mạch thắng 2-1.

Trong khi đó, 10 chuyên gia của nhà đài ESPN thì... chia làm 3 nhóm, với các kết quả như sau: 3 người chọn Đan Mạch thắng, 4 người nhận định Peru giành 3 điểm và 3 người chọn kết quả hòa.

Điều đáng chú ý là dù "vênh" về dự đoán, với các tỷ lệ khá căng nhưng tất cả họ đều có điểm chung: trận đấu có bàn thắng, khi không ai dự đoán hòa 0-0. 

L.H