- Khi thiên hạ đang đổ dồn xem liệu Neymar có nối gót Messi, Ronaldo,... về nước sớm thì niềm hi vọng cho giấc mơ Brazil đã lên tiếng kịp lúc, cùng đội nhà lấy vé tứ kết World Cup 2018, sau khi đánh bại Mexico 2-0.

Video Brazil 2-0 Mexico (nguồn VTV):

 

1. Trước giờ bóng lăn, HLV Tite tuyên bố với sự lạc quan lớn: Neymar đã trở lại với trạng thái tốt nhất. Anh ấy sẽ cho thấy trong trận đấu với Mexico hôm nay!

{keywords}
Neymar làm nên khác biệt, phá vỡ thế quân bình cho Brazil

Báo chí Brazil cũng đã lấy dữ liệu từ FIFA phân tích qua 3 trận vòng bảng mà chân sút này đã chơi và quả nhiên thấy vị thuyền trưởng vũ khúc Samba không hề tung "đòn gió". Neymar sẵn sàng chơi ở mức cao hơn so với những gì đã thể hiện trước Thụy Sỹ (hòa 1-1), thắng Costa Rica (có bàn thắng đầu tiên tại World Cup 2018) và Serbia cùng tỷ số 2-0.

Quả nhiên, dù chưa đạt đến độ tốt nhất, khi gặp một Mexico chơi đầy quyết tâm và có những toan tính đấu pháp rõ ràng, Neymar cùng đồng đội phần nào gặp khó, không thể chơi như ý.

Nhưng khó rồi cũng đến lúc Brazil tháo gỡ được và người thực hiện không ai khác chính là Neymar ở đầu hiệp 2.

{keywords}
Anh bay cùng các fan trên khán đài

Phút 52, Neymar đánh gót cho Willian trước khi cầu thủ Chelsea thực hiện quả căng ngang đầy khó chịu. Jesus hụt bóng nhưng Neymar đã ập vào kịp thời, đệm bóng chính xác khai thông thế bế tắc cho Brazil.

2. Cái sự khác biệt giữa Mexico và Brazil chính là đội bóng áo vàng có thể tạo khác biệt như Neymar, hay trận trước đó là Philippe Coutinho, còn đại diện Bắc Mỹ thì không. Đó là lý do vì sao ở hiệp 1, Mexico tràn lên ào ạt nhưng lại không có chấn sút đủ sức kết liễu đối thủ.

Vậy nên, dù chơi với cả hơn 100% quyết tâm và có Ochoa xuất sắc thì Mexico cũng chỉ đủ sức làm cho chiến thắng của Brazil đến vất vả hơn, chứ không thể lấy đi chiếc vé tứ kết World Cup 2018 của họ.

{keywords}
Mexico chơi đầy quyết tâm nhưng họ không có một Neymar trong đội hình, nên lần thứ 7 liên tiếp bị loại ở vòng 1/8 World Cup

Bàn thắng thứ 2 sau đó đến như một tất yếu, đặt dấu chấm hết cho Mexico. Đó là một pha phản công nhanh của Brazil, Neymar có tình huống bứt tốc trước khi kiến tạo để Firmino nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 89 và đó cũng là kết quả chung cuộc.

Messi, Ronaldo, 2 ngôi sao sáng nhất cả thập kỷ qua đều đã rời nước Nga, cơ hội không thể tốt hơn để một Neymar nuôi tham vọng lật ngôi, phô diễn khả năng trên sân khấu lớn World Cup và cùng Brazil phiêu lưu giấc mơ ẵm cúp vàng.

Chân sút 26 tuổi đã lên tiếng kịp lúc, tạo sự khác biệt cho Brazil trước Mexico, trong niềm hân hoan của vũ khúc Samba cả dưới sân và trên khán đài cũng như triệu người hâm mộ tại quê nhà.

3. Với Neymar, nụ cười và niềm vui sau chiến thắng còn là đầy ắp tình yêu từ những người thân, mẹ, bạn gái, cậu con trai Davi Lucca đáng yêu và từ Chúa!

{keywords}
Gia đình, người thân luôn ở phía sau tiếp sức cho Neymar

Trước lúc bước ra sân chuẩn bị thi đấu, Neymar đã đăng tải bức hình lên mạng xã hội cùng lời cầu nguyện quen thuộc: "Xin Chúa ban phước lành cho chúng con và bảo vệ chúng con".

Còn bà Nidine Goncalves, mẹ của Neymar cũng thổ lộ đã cầu Chúa để tiếp sức cho con trai, với nhắn nhủ: "Đừng lo lắng, vì Ta ở cạnh con. Ta sẽ tiếp sức và giúp con...".

Hay cậu con trai Davi Lucca đáng yêu thì gửi lời chúc cho Neymar qua đoạn clip, quả quyết rằng: "Cha sẽ có trò chơi tuyệt vời ngày hôm nay. Chúc cha may mắn. Con yêu cha!".

Cô bạn gái xinh đẹp Bruna Marquezine tuy không có mặt ở Nga để cổ vũ cho người yêu do bận rộn đóng phim, nhưng vẫn luôn động viên Neymar bằng những lời ngọt ngào, vui vẻ và hẹn sẽ có mặt trên khán đài một khi anh cùng Brazil lấy vé chung kết!

Neymar mỗi trận chơi một hay lên, hãy chờ đợi chân sút này sẽ cùng Brazil tiếp tục tiến bước!

Mai Nguyễn