- Brazil đang rất cần chiến thắng trước Costa Rica, 19h ngày 22/6 ở bảng E World Cup 2018, và Neymar cần tập trung thi đấu hơn là biểu diễn.

Neymar đã thi đấu rất tệ khi Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 rồi sau đó chấn thương. Anh đã bình phục, sẽ lại đá chính trong cuộc đối đầu với Costa Rica.

{keywords}
Neymar phải tỏa sáng trước Costa Rica

Vấn đề của Neymar là quá ham biểu diễn kỹ thuật, đến mức như muốn làm nhục đối thủ. Điều đó khiến anh phải chịu những pha vào bóng đầy ác ý.

Neymar cần tập trung thi đấu, thực hiện những yêu cầu chiến thuật, thay vì biến trận đấu của Brazil thành sân khấu của anh.

Lực lượng

Brazil đón Neymar trở lại. Fred vẫn chưa có 100% thể lực.

Costa Rica không chịu tổn thất nào.

Phong độ và đối đầu

Brazil thắng 9 và chỉ thua 1 trước Costa Rica. Thất bại duy nhất của Selecao diễn ra từ 1960.

Brazil thắng 4 trận liên tiếp và không thủng lưới, cho đến khi bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1.

Costa Rica thua 4 và hòa 1 trong 5 trận gần đây. Trong 4 thất bại, có 3 trận họ không ghi bàn.

Chiến thuật

HLV Tite không muốn thay đổi. Ông muốn giữ nguyên đội hình như trận ra quân, khi Neymar đã bình phục. Điều đó cũng có nghĩa, Brazil tiếp tục vận hành 4-3-3, và bóng được tập trung cho Neymar.

Costa Rica sẽ chơi phòng ngự. Một cách phòng ngự tiêu cực. Trong sơ đồ 3-4-2-1, Costa Rica sẽ tập trung số đông từ vòng tròn giữa sân trở xuống, để hạn chế không gian mà Brazil có thể tấn công.

Đội hình dự kiến:

{keywords}
 

Nhận định

Hòa Thụy Sĩ không phải thảm họa, khi Brazil vẫn có quyền tự quyết. Tuy vậy, kế hoạch của HLV Tite sẽ ảnh hưởng. Vì vậy, Brazil sẽ tấn công bằng mọi cách để thắng Costa Rica. Không chỉ vậy, Selecao muốn thắng đậm để tự khích lệ tinh thần.

Kèo châu Á: Brazil chấp 1 3/4

Tài xỉu: 2 1/2

Đại Phong