- Đạt thoả thuận sở hữu bản quyền chỉ vài ngày trước khi World Cup 2018 lăn bóng, VTV làm gì để kịp cho “ra lò” những sản phẩm đăc sắc? Nhà đài này đương nhiên không thể làm hời hợt để tự đánh mất đẳng cấp trong mắt khán giả Việt Nam.

Vắt chân lên cổ

Tối qua (8/6), VTV chính thức đạt thỏa thuận sở hữu bản quyền World Cup 2018 trên lãnh thổ Việt Nam, khép lại những ngày đàm phán căng thẳng với phía đối tác cung cấp bản quyền.

Ngoài việc được thưởng thức trọn vẹn 64 trận đấu, khán giả cũng sẽ có dịp hoà mình vào bầu không khí World Cup “ăn bóng đá, ngủ bóng đá” với VTV.

{keywords}
VTV chạy đua với thời gian trước ngày khai mạc World Cup

Chia sẻ với VietNamNet, một lãnh đạo VTV cho biết cuộc đàm phán mua bản quyền World cup 2018 vừa qua khiến nhà đài này tốn rất nhiều công sức, thời gian và cả tiền bạc. Ngoài ra, do VTV chốt lại vấn đề bản quyền ở thời điểm chỉ vài ngày trước khi giải đấu khai mạc cũng đặt ra nhiều bài toán khó.

“Chúng tôi phải chạy đua với thời gian khi World Cup đang tới gần. Chưa bao giờ VTV rơi vào cảnh làm vắt chân lên cổ như hiện tại, nhưng anh em đều quyết tâm hoàn thành công việc”, đại diện VTV cho hay.

Theo tiết lộ của lãnh đạo VTV trên, ngoài việc trực tiếp 64 trận đấu , nhà đài này còn thực hiện nhiều chương trình đồng hành sôi động.

{keywords}
Nhiều chương trình đồng hành cùng World Cup sẽ được VTV thực hiện

VTV có 5 chương trình đồng hành cùng World Cup như: Nóng cùng World Cup, Sôi động World Cup, Nhật ký Word Cup, Khoảnh khắc World Cup, các bản tin World Cup trong ngày… Rất nhiều khách mời là những người nổi tiếng, những người am hiểu bóng đá hay cả những gương mặt xinh đẹp đã được VTV lên kế hoạch mời tham gia các chương trình trên.

Trước đó, ngày 8-6, VTV đã cử 2 ê-kip sang Nga để tác nghiệp bên lề World Cup, hâm nóng bầu không khí giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này.

Các đài cũng chạy đua

Có bản quyền World Cup 2018 trong tay, VTV sẽ chia sẻ cho nhiều đài trong nước bằng 2 cách: tiếp sóng sạch hoặc tiếp trọn gói toàn bộ chương trình trước sau trận đấu, trận đấu, quảng cáo và bình luận.

Cả VTV và các đơn vị truyền hình được phép tiếp sóng một cách hợp lệ, đều phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn, nhằm tránh tình trạng không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

{keywords}
Sự chuẩn bị rất khẩn trương của các nhà đài

Đại diện VTV cab cho biết, toàn bộ 64 trận đấu World Cup 2018 và các chương trình bình luận, đồng hành bên lề đều được thực hiện trên hệ thống VTVcab.

VTVcab hé lộ đã đầu tư khủng để sản xuất loạt chương trình đồng hành với điểm nhấn là 2 chương trình: Nhật ký Cúp Bóng đá Thế giới (21h hàng ngày) và Bình luận Cúp Bóng đá Thế giới (21h15 hàng ngày) trên các kênh thể thao của VTVcab từ 14/6/2018. 

Tập đoàn Viettel và Vingroup cũng phát đi thông báo đã đồng hành cùng VTV mua bản quyền World Cup 2018. Được biết, Vingroup chính là doanh nghiệp đứng sau vụ tài trợ 5 triệu USD cho VTV vụ mua bản quyền truyền hình World Cup.

Các đài khác như K+, VTC, HTV… cũng đều vào cuộc khẩn trương, chuẩn bị tiếp sóng VTV và cũng tạo ra những món ăn mang bản sắc riêng phục vụ người xem dịp World Cup.

Song Ngư