- Sau cuộc binh biến đòi đuổi HLV trưởng Sampaoli bất thành, Messi chứng tỏ vai trò "anh cả" qua những lời nhắc nhở, bảo ban đồng đội trong đường hầm giữa hiệp trận đấu với Nigeria.

Thất bại 0-3 trước Croatia ở loạt đấu thứ hai đã dẫn đến một cuộc "đảo chính" trong nội bộ Argentina, khi nhóm cầu thủ do Messi và Mascherano cầm đầu đã lên tiếng yêu cầu LĐBĐ nước này đuổi thẳng cổ HLV Sampaoli.

{keywords}
Messi tập hợp các đồng đội trong đường hầm SVĐ

Tuy nhiên, cuộc họp giữa các bên khép lại dưới sự nhượng bộ lẫn nhay. Sampaoli vẫn tại vị (ít nhất cho đến cuối giải), nhưng vai trò của ông chẳng khác gì kẻ bù nhìn.

Bởi kể từ trận đấu với Nigeria, chính Messi và các đồng đội mới là những người tự quyết về mặt chiến thuật cũng như sắp xếp đội hình thi đấu.

Điều đó cũng được thể hiện rõ ở giờ nghỉ giữa hiệp trận gặp Nigeria. Ống kính máy quay truyền hình bắt được cảnh, Messi tập hợp các đồng đội và truyền đạt ý tưởng bản thân trong khoảng 30 giây.

Giới mộ điệu khá ngạc nhiên khi thấy Messi thực hiện vai trò chỉ đạo, truyền lửa cho đồng đội chứ không phải là HLV trưởng Jorge Sampaoli.

{keywords}

{keywords}

Anh truyền đạt ý tưởng đến các đồng đội

Trên sân đấu, Argentina đã vượt khó đầy ngoạn mục để bay qua vòng bảng. Messi được tôn vinh như "đấng cứu thế" và ngay cả Sampaoli cũng phát biểu tâng bốc, mang hàm ý muốn làm lành với chàng tiền đạo đội trưởng Argentina.

Ông chia sẻ: "Mỗi khi Messi chơi bóng, anh ấy luôn chứng tỏ là cầu thủ tuyệt vời. Tuy nhiên, Messi cần sự ủng hộ từ đồng đội. Chỉ khi đó, cậu ta mới có thể phát huy hết được tất cả khả năng.

Lionel Messi cũng là con người. Anh ta có thể khóc, bị tổn thương và hạnh phúc vỡ òa khi Argentina giành chiến thắng."

Xem video bàn thắng Argentina 2-1 Nigeria

* T.A