- Sau trận thua sốc trước Mexico, "cỗ xe tăng" Đức cần xốc lại đội ngũ để trở lại quỹ đạo chiến thắng khi tiếp Thụy Điển, đối thủ họ bất bại trong 7 lần đối đầu gần đây.

Tương quan lực lượng

HLV Joachim Low có thể thay đổi một vài vị trí ở đội hình xuất phát sau màn trình diễn tệ hại ngày ra quân. Những cái tên trẻ trung giàu sức sống như Julian Brandt hay Leon Goretzka có thể thế chỗ Draxler và Khedira đá chính.

{keywords}
Đức đang rất cần 1 chiến thắng

Bên phía Thụy Điển, trung vệ MU - Victor Lindelof đã khỏi ốm và thay vị trí của Jansson. Đội bóng Bắc Âu có thể sẽ chỉ chơi với một tiền đạo cắm duy nhất Marcus Berg.

Đối đầu và phong độ

Đức thắng 5 và hòa 2 trận trong 7 lần chạm trán Thụy Điển gần đây. Lần gặp cuối cùng là tại World Cup 2006, Đức dễ dàng giành chiến thắng 2-0 nhờ pha lập công của Lukas Podolski.

Kể từ sau khi kết thúc vòng loại World Cup với thành tích toàn thắng cả 10 trận, đoàn quân HLV Joachim Low chỉ thắng thêm duy nhất 1 lần trong các trận giao hữu.

Họ bị Anh, Pháp và Tây Ban Nha cầm chân rồi tiếp đó thua 2 trận liền trước Brazil và Áo. Ngày ra quân World Cup 2018, "cỗ xe tăng" thể hiện hình ảnh rệu rã, thiếu sinh khí khi thất bại bất ngờ Mexico 0-1.

{keywords}
Ozil rất có duyên với mành lưới Thụy Điển

Đánh bại Hàn Quốc 1-0 đã khép lại chuỗi 4 trận liền không biết đến mùi chiến thắng của Thụy Điển. Hàng thủ đội bóng Bắc Âu vẫn thể hiện được sự chắc chắn, khi giữ sạch lưới ở các trận giao hữu với Đan Mạch và Peru.

Thông tin thú vị

- Đức không thua Thụy Điển kể từ năm 1988. Họ bất bại trong 7 lần đối đầu gần nhất.

- Mesut Ozil đều ghi bàn trong cả hai lần đụng độ gần nhất với Thụy Điển.

- Thụy Điển giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất họ tham dự

- Đức không thua 2 trận liên tiếp ở các VCK World Cup kể từ năm 1958

Tỷ lệ châu Á: Đức chấp 1 hòa (0: 1)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Đức thắng 1-0

{keywords}
Đội hình dự kiến Đức vs Thụy Điển

* T.A